Tag: trường dạy nghề

300.000 thí sinh không xét tuyển đại học sẽ đi đâu?

Tổng thí sinh xét tuyển đại học hơn 660.000, tương đương 66% số thí sinh thi tốt nghiệp THPT, tăng hơn so với năm ngoái (năm ngoái là 64%).

Kiến nghị Thủ tướng cho phép dạy chương trình giáo dục THPT trong trường nghề

TTO - Theo quy định hiện hành, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp không được tổ chức giảng dạy chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT.

Thi viết 'Tôi chọn nghề' lần 2: Bỏ 2 trường ĐH, lén đi học nghề

TTO - Biết không thể thuyết phục được ba, tôi giấu nhà, gói ghém hành trang vào TP.HCM học nghề để từng bước xây dựng ước mơ mở nhà hàng trà - bánh ngọt.

5 trường lái xe có 83 giáo viên xài bằng giả được tuyển sinh trở lại

TTO - Ngày 24-3, Phòng Quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe Sở Giao thông vận tải TP cho biết 5 trường đào tạo lái xe có vi phạm đã được tuyển sinh trở lại sau thời gian bị tạm đình chỉ từ ngày 21-1 đến 21-3.

Bỏ đại học đi học nghề: Ổn thôi, nhưng đừng để lay lắt

TTO - Nếu các bạn trẻ 'lay lắt', không có ý thức tự học, chịu khó tìm tòi, ham chơi thì dù học nghề hay đại học cũng sẽ không xong.

Chất lượng đào tạo đại học: Cứ để xã hội 'thẩm định'

TTO - Sau 20 năm, một trường nghiệp vụ dạy nghề đã phát triển thành một trường đại học với quy mô đào tạo hơn 20.000 sinh viên. Sự phát triển ấy của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành liệu có gắn với chất lượng đào tạo hay chỉ là bề nổi?

Nhiều lựa chọn cho học sinh không vào lớp 10 công lập

TTO - Thoải mái, ít áp lực, bạn bè nhiệt tình, vui vẻ... nhiều bạn trẻ chia sẻ mình rất hài lòng khi chọn hướng đi khác mà không vào lớp 10 công lập.

Trường dạy nghề phải chủ động tìm đến doanh nghiệp

TTO - Đây là một trong những yêu cầu được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đặt ra trong công văn vừa gửi đến các trường dạy nghề nhằm tăng cường kết nối với doanh nghiệp.

Dạy nghề trong thời cách mạng trí tuệ nhân tạo

TTCT - Một nghiên cứu về biến động nghề nghiệp do ảnh hưởng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 của GS Frey và GS Osborne (ĐH Oxford) năm 2013 cho thấy 47% số công việc hiện nay sẽ bị ảnh hưởng nặng nề trong tương lai.

Tín hiệu đáng mừng

TTO - Gần hai tháng nay, nhiều người quen hay điện thoại nói với tôi về chuyện con em họ chọn vào học ở trường nghề, thậm chí tự học nghề với tư nhân thay vì vào đại học, cao đẳng dù chúng đã đậu vào những trường này.