Tag: trung học cơ sở

Canada cải cách Chương trình Sinh viên Quốc tế để tránh lừa đảo

Hàng trăm sinh viên quốc tế nhập học tại Canada bằng thư mời giả mạo. Hành vi gian lận chỉ bị phát hiện sau khi họ học xong và nộp đơn xin thường trú tại Canada.

Chuyện dài thu phí và thu học phí

TTCT - Nạn lạm thu ở trường học cho thấy chức phận của Nhà nước không thể chỉ dừng lại ở cung cấp dịch vụ công cơ bản, như giáo dục phổ thông, mà quan trọng hơn là phải tạo được điều kiện để điều hướng nguồn lực, cả công lẫn tư, một cách hiệu quả.

30 học sinh ngộ độc sau khi uống nước ngọt không rõ nguồn gốc

Sau khi uống nước ngọt đóng chai không rõ nguồn gốc (nhãn vỏ chai ghi chữ Trung Quốc), 30 học sinh tại xã Cốc Pàng, huyện Bảo Lạc, Cao Bằng bị đau đầu, đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy.

Đem kiến thức, niềm vui đến phụ nữ và học sinh vùng dân tộc thiểu số

Hoạt động hiệu quả từ Ban Công tác phía Nam - Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã mang niềm vui, kiến thức cho phụ nữ, học sinh dân tộc thiểu số ở Sóc Trăng.

Tìm thấy thi thể 2 học sinh tắm sông bị nước cuốn trôi

Đêm 15 và rạng sáng 16-9, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể 2 học sinh mất tích khi tắm tại cống đập Láng Thé, xã Đại Phước, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.

Tích hợp là chuyện của học sinh

TTCT - Dạy và học tích hợp không phải nằm ở hình thức của giáo trình hay thậm chí là việc đào tạo giáo viên, mà phải xuất phát từ người học.

Phó văn phòng đại diện tạp chí chưa có bằng cấp 2

Công an Đắk Lắk đã có kết luận phó văn phòng đại diện tạp chí chưa có bằng cấp 2 nhưng vẫn hành nghề, tác nghiệp báo chí nhiều năm liền.

Một phụ nữ chết cháy trước cửa căng tin trường THCS

TTO - Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cho biết đang điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của một phụ nữ tại căng tin trường THCS trên địa bàn xã Nhị Bình.

Đề xuất 10 ngành nghề thí điểm đào tạo cao đẳng cho học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở

TTO - Bộ Lao động - thương binh và xã hội đang lấy ý kiến cho quyết định phê duyệt đề án 'Thí điểm đào tạo trình độ cao đẳng cho học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở'.

LHQ kêu gọi các nước quan tâm việc cho học sinh trở lại trường học

Khoảng 33% quốc gia trên thế giới vẫn chưa thực hiện các chương trình đo lường hậu quả của đại dịch COVID-19 đối với học sinh để giúp các em bắt kịp với việc học.