Tag: trung cấp chuyên nghiệp

'Có cần học đại học': Vì sao rẽ ngang cao đẳng, trung cấp?

Có những bạn trẻ đủ điểm vào đại học nhưng lại chọn cao đẳng, trung cấp để theo học. Lý do nào khiến các bạn chọn lối đi riêng như vậy?

Trường cao đẳng Miền Nam - môi trường học tập năng động phát triển các kỹ năng cho sinh viên

Tại Trường cao đẳng Miền Nam, chứng chỉ kỹ năng mềm là một trong những quy định trong chuẩn đầu ra.

Trường Cao đẳng Miền Nam: Tiết kiệm thời gian và chi phí học tập

Trường Cao đẳng Miền Nam chính thức thực hiện việc rút ngắn thời gian đào tạo bậc Cao đẳng từ 3 năm (6 học kỳ) xuống còn 2,5 năm (5 học kỳ).

Lợi thế không ngờ khi học trung cấp

Vốn là sinh viên năm 2 của một trường đại học lớn tại TP.HCM nhưng tới tháng 8/2016, Trần Thanh Ngọc (TP.HCM) đã từ bỏ đại học để chuyển sang hệ trung cấp.

Bộ GD-ĐT: Các sở cho học sinh nghỉ học tạm thời nếu cần thiết

TTO - Trong trường hợp cần thiết, giám đốc các sở giáo dục và đào tạo, đại học, học viện, hiệu trưởng các trường xem xét, quyết định cho học sinh, sinh viên tạm thời nghỉ học.

Phân luồng sau THCS: Nói mãi mà...vẫn dồn cục

TTO - Phân luồng học sinh sau THCS và THPT được đặt ra từ nhiều năm qua, nhưng ngoại trừ một vài “điểm sáng” ở các địa phương, hành trình của đa số học sinh cả nước vẫn chỉ là một con đường thẳng: THCS - THPT - đại học.

Đề xuất tuyển sinh đào tạo trung cấp chuyên nghiệp quân sự

Về phương thức xét tuyển, thực hiện xét tuyển theo kết quả học bạ trung học phổ thông hoặc tương đương.

​Trung cấp Bách Khoa Tp.HCM: Con đường ngắn đến tương lai rộng mở.

Những năm gần đây, hiện tượng học sinh chọn trung cấp thay vì cố gắng thi vào đại học đã xuất hiện khá nhiều. Chính nhu cầu của thị trường lao động đã giúp các em có cái nhìn thực tế hơn khi chọn lựa hướng đi cho bản thân.

​Công bố thông tin tuyển sinh trung cấp chuyên nghiệp năm 2016

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố các thông tin liên quan đến tuyển sinh trung cấp chuyên nghiệp năm 2016 nhằm đáp ứng nhu cầu của thí sinh, phụ huynh và xã hội.

​Hành trình trang bị kỹ năng “tác phong công nghiệp”

TT - Đây là mục tiêu được đặt ra trong hành trình trang bị kỹ năng “tác phong công nghiệp” do Thành đoàn TP.HCM triển khai từ nay đến cuối năm.