Tag: trốn đi nước ngoài

Đi tù vì tổ chức cho 6 người du lịch để trốn ở lại Hàn Quốc

Ngày 23-9, TAND TP Đà Nẵng xét xử và tuyên phạt Lê Thương Thương 3 năm tù về tội tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài. Thương tổ chức cho sáu người đi du lịch để trốn ở lại Hàn Quốc nhưng không thành.

Bắt nghi phạm tổ chức đưa người trốn sang Campuchia

TTO - Công an tỉnh Quảng Ngãi đã thi hành lệnh bắt và khám xét nơi ở của Huỳnh Thanh Tú vì hành vi đưa người đi Campuchia trái phép.

Tạm giữ 2 thanh niên lừa người khác sang Campuchia làm 'việc nhẹ lương cao'

TTO - Ngày 27-9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đang tạm giữ Lê Phú Giáp, 31 tuổi, ở xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa; Nguyễn Văn Kiên, 30 tuổi, ở thị trấn huyện Hậu Lộc, để điều tra về hành vi tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài.

Đang xét xử ‘trùm buôn lậu’ Mười Tường về tội ‘tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài’

TTO - Ngày 24-9, TAND tỉnh An Giang tổ chức xét xử sơ thẩm “trùm buôn lậu” Nguyễn Thị Kim Hạnh (Mười Tường, 53 tuổi, ngụ xã Đa Phước, huyện An Phú, An Giang) về tội “tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”.

4 giải pháp ngăn chặn mua bán người qua mạng theo tiếng gọi 'việc nhẹ lương cao'

TTO - Để ngăn chặn tội phạm mua bán người sang nước ngoài lao động theo tiếng gọi "việc nhẹ lương cao", bạn đọc Đỗ Văn Nhân đã đưa ra 4 giải pháp.

Cuộc giao kèo nhận 'lương tháng' giữa cựu chỉ huy trưởng biên phòng và 'trùm' buôn lậu

TTO - Theo cáo trạng, trong toàn bộ các lần nhận tiền hối lộ, bị cáo Nguyễn Thế Anh không trực tiếp nhận tiền từ 'trùm buôn lậu' Phan Thanh Hữu, mà giao cho em con chú ruột đi nhận vào ngày 15 hằng tháng.

Khởi tố thanh niên đưa 4 lao động sang Campuchia bán với giá 650 USD/người

TTO - Dù biết công việc nặng nhọc, vất vả nhưng Trần Ngọc Chung vẫn nói dối các nạn nhân là sang Campuchia làm "việc nhẹ, lương cao". Cả tin lời của Chung, 4 người ở TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) đồng ý sang Campuchia làm việc tại các casino.

Vụ 6 người Việt bị nạn thiệt mạng ở Campuchia: khởi tố 5 bị can đưa người vượt biên

TTO - Để sang Thái Lan, 11 người quê Hà Tĩnh, Thanh Hóa phải trả cho nhóm Trần Văn Minh số tiền 15 triệu đồng/người. Tuy nhiên, khi chiếc xe chở nhóm công dân này vượt biên thì bị lật khiến 6 người chết.

Xét xử 7 bị cáo liên quan vụ 39 người Việt chết trong container ở Anh

TTO - Sáng 14-9, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở lại phiên tòa xét xử 7 bị cáo trong vụ án đưa nạn nhân Phạm Thị Trà My (một trong 39 nạn nhân tử vong trong xe container ở Anh vào năm 2019) sang Anh làm thuê chui.

Quảng Bình: Bắt giữ hai đối tượng tổ chức đưa người trốn đi nước người trái phép

TTO - Ngày 10-9, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết đã bắt giữ hai đối tượng là Phan Văn Mười (44 tuổi, trú tại Cửa Lò, Nghệ An) và Vũ Thị Vân (40 tuổi, trú tại Diễn Châu, Nghệ An) về hành vi tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép.