Tag: trợ giá

Tuyến buýt điện đầu tiên của TP.HCM có thể ngưng chạy, cần sớm nâng mức trợ giá?

Nhiều bạn đọc Tuổi Trẻ Online đề nghị sớm nâng mức trợ giá trước thông tin tuyến buýt điện đầu tiên của TP.HCM có khả năng dừng hoạt động vào cuối năm nay do trợ giá thấp, thua lỗ.

Đề xuất tăng giá vé xe buýt Hà Nội từ đầu năm 2024

Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề xuất UBND TP Hà Nội chấp thuận cho tăng giá vé xe buýt từ ngày 1-1-2024 với mức tăng 1.000-11.000 đồng/vé lượt, tùy theo cự ly từng tuyến.

Giảm lệ phí, trợ giá trực tiếp cho người mua ô tô điện

Giảm lệ phí trước bạ, lệ phí đăng ký biển số, trợ giá trực tiếp cho người mua ô tô điện được Bộ Giao thông vận tải đề xuất.

UBND TP.HCM chỉ đạo khẩn liên quan trợ giá xe buýt

Ủy ban nhân dân TP.HCM vừa ra văn bản khẩn đồng ý với đề xuất của Sở Tài chính TP.HCM và Sở Giao thông vận tải TP.HCM đối với hoạt động xe buýt.

Indonesia tăng giá nhiên liệu 30% vì không chịu nổi trợ giá

TTO - Các quan chức Indonesia quyết định tăng 30% giá nhiên liệu nhằm kiềm chế quả bóng trợ giá đã phình to gấp ba lần.

Vì sao giá xăng Malaysia rẻ, chưa tới 11.000 đồng/lít?

TTO - Malaysia hiện có giá xăng thấp nhất Đông Nam Á và là một trong những nước có giá xăng thấp nhất thế giới. Chính phủ Malaysia có thể duy trì mức giá rẻ là nhờ chính sách trợ giá riêng cho loại hàng hóa này.

Pháp chi hơn 2 tỉ euro trợ giá xăng

TTO - Pháp sẽ áp dụng mức giảm giá 0,15 euro (0,16 USD) cho mỗi lít nhiên liệu vận tải để giúp các tài xế đối phó với việc giá nhiên liệu tăng cao. Dự chi của Chính phủ Pháp cho biện pháp này là hơn 2 tỉ euro.

Kỳ vọng vào ông Biden, châu Âu vẫn đánh thuế trả đũa Mỹ

TTO - Liên minh châu Âu (EU) cho biết sẽ xúc tiến việc áp đặt thuế lên 4 tỉ USD hàng hóa Mỹ trong vụ trả đũa qua lại về việc trợ giá cho các hãng sản xuất máy bay của nhau. Dù vậy, EU vẫn để ngỏ khả năng đình chiến dưới thời ông Joe Biden.

TP.HCM có mức trợ giá mới đưa rước học sinh, sinh viên

TTO - UBND TP.HCM vừa có văn bản phê duyệt mức trợ giá vận chuyển học sinh, sinh viên trên địa bàn năm học 2019-2020 sau khi xem xét đề nghị của liên ngành Sở Tài chính và Sở GTVT.

Nỗi niềm xe buýt: người bỏ nghề, người vỡ nợ...

TTO - Người bỏ nghề, người vỡ nợ, nhiều người làm cầm chừng hi vọng chính sách mới tháo gỡ khó khăn cho xe buýt tại TP.HCM. Câu chuyện nghề của họ, những người hàng chục năm tâm huyết, gắn bó với xe buýt.