Tag: Triều tiên thử tên lửa

Lo Triều Tiên thử tên lửa, Mỹ đưa thêm tàu ngầm hạt nhân cập cảng Hàn Quốc

Sáng 17-12, tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Missouri của Mỹ cập cảng Busan, ngay sau cuộc gặp của nhóm cố vấn hạt nhân Mỹ - Hàn.

Mỹ gia hạn lệnh cấm máy bay dân sự vào không phận Triều Tiên thêm 5 năm

Từ ngày 18-9-2023 đến hết ngày 18-9-2028, các hãng hàng không, các đơn vị khai thác thương mại của Mỹ và những người được Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) cấp chứng chỉ phi công sẽ bị cấm vào vùng thông tin bay Bình Nhưỡng.

Hàn Quốc nói Triều Tiên lại sắp thử tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm

Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên có thể đang chuẩn bị thử tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM), trong lúc Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris sắp thăm Bắc Á, gồm Nhật Bản và Hàn Quốc, vào tuần tới.

Triều Tiên dùng tên lửa 'thử' Mỹ, Hàn

TTO - Triều Tiên ngày 28-9 đã phóng một tên lửa tầm ngắn ra biển vào khoảng một giờ trước khi đại sứ của họ tại Liên Hiệp Quốc tuyên bố không ai có thể bác bỏ quyền được thử vũ khí của Triều Tiên.

Động đất ở Triều Tiên do thử bom hạt nhân?

TTO - Trận động đất xảy ra vào khoảng 8h30 ngày 23-9 (giờ GMT), tức khoảng 17h30 giờ Việt Nam, theo Reuters và giới quan sát cho rằng có thể nguyên nhân do phía Triều Tiên thử bom hạt nhân.

Vì sao Trung Quốc chặn từ khóa tìm kiếm ‘bom nhiệt hạch’?

TTO - Chính quyền Bắc Kinh được cho là đang kiểm duyệt gắt gao tin tức và các bình luận trên mạng liên quan đến vụ thử hạt nhân vừa qua của Triều Tiên.

Triều Tiên di chuyển tên lửa để phóng thử tiếp?

Khả năng Triều Tiên bắn tiếp một tên lửa mới là rất cao.

Triều Tiên chuẩn bị tên lửa, chờ phán quyết trừng phạt

TTO - Cả thế giới đang ngóng xem cơ quan quyền lực cao nhất ở Liên Hiệp Quốc trừng phạt thêm những gì với Bình Nhưỡng trong khi đó Bình Nhưỡng lắp sẵn tên lửa lên dàn.

Tên lửa Triều Tiên nhìn từ các phía 

TTCT - Hai vụ thử tên lửa liên tiếp trong vòng chưa đầy một tháng của CHDCND Triều Tiên, bất chấp việc Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã họp sau vụ thử thứ nhất, cho thấy sự phân hóa trong cơ quan này đang lớn tới đâu, đồng thời dẫn đến những phản ứng của mỗi bên trong cuộc.

Canh bạc tên lửa mới của Triều Tiên 

TTCT- Vụ thử tên lửa mới nhất của CHDCND Triều Tiên chắc chắn không phải là vụ thử cuối cùng. Vấn đề là cái đà không phanh đó lại chẳng hay ho chút nào cho hòa bình thế giới.