Tag: triển lãm mỹ thuật

Nghệ thuật thì dài, thời gian thì chóng qua của 6 họa sĩ

Với hơn 100 tác phẩm của 6 họa sĩ, trong đó có mảng tranh trừu tượng chưa từng ra mắt của họa sĩ Phan Cẩm Thượng, triển lãm “Nghệ thuật thì dài, thời gian thì chóng qua” đang thu hút đông đảo công chúng tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.

Chiêm ngưỡng gốm Atlantis cổ xưa như trục vớt từ đáy biển

Gần 150 tác phẩm tranh, gốm Atlantis và Pandora mang vẻ đẹp độc đáo, cổ xưa như được trục vớt từ đáy biển sâu của ba nhà giáo, họa sĩ Lê Đàn, Trần Chí Lý và Võ Văn Việt đã gây bất ngờ.

Trưng bày cuốn sách Murals of Tibet khổng lồ có chữ ký của Đức Đạt Lai Lạt Ma ở chùa Hương

‘Murals of Tibet’ - cuốn sách có kích thước khổng lồ 50cm x 70cm, nặng 60kg, phiên bản giới hạn, có chữ ký của Đức Đạt Lai Lạt Ma đang được trưng bày trong Triển lãm mỹ thuật Phật giáo tại chùa Hương (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội).

Son, Tiếng thì thầm của phố, và Một gánh nhẹ thênh trong trời nước

Son của vợ chồng họa sĩ Đinh Văn Sơn và Nguyễn Thị Thu Hiền, Tiếng thì thầm của phố từ họa sĩ Hoàng Đăng Khanh và Một gánh nhẹ thênh trong trời nước của nghệ sĩ Liên Trương, là ba triển lãm nghệ thuật đáng chú ý trước thềm Tết Giáp Thìn 2024.

71 tác giả vẽ rồng nhân năm Thìn

Hơn 80 tác phẩm đầy màu sắc và sáng tạo về hình tượng rồng mừng xuân Giáp Thìn của 71 tác giả nhiều độ tuổi, trong đó có các thành viên cùng gia đình yêu nghệ thuật vừa được trưng bày nhân dịp mừng năm mới 2024.

Lần đầu công bố bức tranh nude cực lớn của họa sĩ Nguyễn Thị Châu Giang

36 tác phẩm đa chất liệu của bốn họa sĩ tại triển lãm 'Giao biên' vừa gợi mở nhiều tự vấn thú vị về hành trình khám phá những đường biên hữu hình lẫn vô hình trong nội tại mỗi người và đời sống đương đại.

Những dịu dàng trong tranh của nữ họa sĩ từng múa ba lê

Từng theo học diễn viên ba lê trong 8 năm tới tận năm 16 tuổi rồi mới rẽ sang học mỹ thuật, lại nhiều năm dạy vẽ cho trẻ em, cả trẻ tự kỷ, không ngạc nhiên khi tranh của nữ họa sĩ Hoàng Lan thật bay bổng, dịu dàng.

Nghệ sĩ bậc thầy Peru vẽ màu nước trên giấy Pà Cò

Kết hợp màu nước trên chất liệu giấy Pà Cò (giấy giang) truyền thống của người Mông ở Việt Nam, Nicolás López vừa mang đến chuỗi trải nghiệm 'Ngôn ngữ của nước' đầy thú vị.

Hạnh phúc an nhiên với Gió hồng của người mẹ trẻ họa sĩ

Những sắc màu tươi tắn, thong dong của acrylic, giấy dó trên canvas, lụa; những bức tượng gốm tinh tế khắc họa tình yêu của người phụ nữ Nam Bộ, của mẹ và con… Tất cả tạo nên một triển lãm ‘Gió hồng’ đầy hạnh phúc của nữ họa sĩ Nguyễn Thị Thu Hiền.

‘Thủy triều cảm xúc’ của nghệ sĩ danh tiếng Chiharu Shiota đến Việt Nam

Các tác phẩm sắp đặt quy mô lớn rực rỡ, thơ mộng và cũng rất ám ảnh được kết từ lượng khổng lồ những sợi len đỏ của nghệ sĩ ý niệm Nhật Bản nổi tiếng thế giới Chiharu Shiota lần đầu tiên được giới thiệu tới người xem Việt Nam.