Tag: tri thức

Đưa tri thức đến với trẻ vùng xa từ dự án 'Mang sách về cho em'

Tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở TP.HCM, Đà Nẵng, Phú Quốc…, nhiều tủ sách thiện nguyện đã được lập ra với mong muốn có thể đưa "thế giới tri thức" đến gần hơn với những trẻ có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ ở vùng sâu, vùng xa.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa: Nghiên cứu sửa tuổi lao động phù hợp hoạt động của trí thức

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nêu rõ việc cần hoàn thiện cơ chế, chính sách đặc thù phù hợp và nghiên cứu, sửa đổi tuổi lao động phù hợp với hoạt động của trí thức.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ký nghị quyết mới của Đảng về phát triển đội ngũ trí thức

Nghị quyết do Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ký nêu rõ mục tiêu đến 2030 phát triển mạnh đội ngũ trí thức cả về số lượng và chất lượng để xây dựng đất nước.

Trung ương Đảng thảo luận về nâng cao chất lượng, hiệu quả các chính sách xã hội

Hội nghị Trung ương 8 đã thảo luận về tổng kết 10 năm thực hiện nghị quyết của Trung ương về một số vấn đề chính sách xã hội giai đoạn 2012 - 2020.

Người cuối cùng của bộ tộc bách khoa thư

TTCT - The World Book Encyclopedia là cái tên cuối cùng còn sót lại của một dòng xuất bản phẩm từng là kho tri thức đúng nghĩa của nhân loại.

Bé gái ngã bật ngửa vì đeo cặp nặng

'Gánh nặng tri thức là đây chứ đâu', một người xem hài hước bình luận.

McKinsey: Trí tuệ nhân tạo bùng nổ, lao động tri thức thua cuộc

Theo báo cáo mới của Công ty tư vấn toàn cầu McKinsey & Co, bùng nổ trí tuệ nhân tạo sẽ giúp tăng năng suất công nghiệp, nhưng lao động tri thức sẽ thua cuộc.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa: 'Khu CNC TP.HCM phải tiệm cận trình độ khu vực, quốc tế'

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa mong muốn Khu công nghệ cao TP.HCM quy tụ được các nguồn lực trong và ngoài nước và tiệm cận được trình độ khoa học công nghệ của khu vực và quốc tế.

Tổng bí thư: 'Đội ngũ trí thức cần giúp nhân dân tiến quân vào khoa học công nghệ'

Tổng bí thư mong muốn đội ngũ trí thức ngày càng đóng góp nhiều hơn cho nước nhà, xứng đáng là "nguyên khí quốc gia, những người làm hưng thịnh cho đất nước, rạng rỡ cho dân tộc và vẻ vang cho giống nòi".

Thu hút trí thức khoa học cho Việt Nam không chỉ ‘trông đợi vào lòng yêu nước’

Đó là một trong nhiều trăn trở của GS.TS Võ Văn Tới về thu hút các trí thức khoa học cho Việt Nam.