Tag: trị ho

9 loại gia vị giúp trị ho và cảm lạnh

Nhiều loại gia vị, thực phẩm tốt cho sức khỏe, có thể dùng trong các bữa ăn gia đình.

6 bài thuốc chữa bệnh từ quả quất hồng bì

Theo lương y Trung, khi mua hồng bì về ăn, bạn có thể tận dụng loại quả này làm một số bài thuốc trị bệnh ho, sốt, viêm họng...

Mận cực tốt nhưng coi chừng hại dạ dày, hại thận khi ăn sai cách

Mận có thể hạ sốt, trị ho, hỗ trợ điều trị tiểu đường nhưng ăn nhiều có thể gây ra các hiện tượng nóng trong, nhiệt miệng, mụn nhọt...

7 mẹo sử dụng hành lá hữu hiệu để trị bệnh

Hành lá có thể chữa cúm, ho, khàn tiếng... hoặc nếu ai bị đau bụng, lạnh chân tay chỉ cần giã giập hành cả rễ và lá rồi đặt lên bụng, lăn chai nước nóng thì sẽ đỡ.

Người phụ nữ nhanh trí bắt tên trộm xe máy

Thấy hai thanh niên có điều bất thường khi ghé vào quán cà phê, người phụ nữ nhanh trí đến quan sát thì phát hiện chúng trộm xe máy, lập tức tri hô và bắt tại trận.

​Trị ho cho bé từ quả tắc

Ho là bệnh chứng thường gặp nhiều vào tiết lập đông và khi trời hơi se lạnh, tỷ lệ bệnh đường hô hấp thường gia tăng nhanh nhất là đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

​Bảo Thanh - Tinh hoa Y học cổ truyền và kinh nghiệm dân gian

Từ bao đời nay, nhân dân ta vẫn quen dùng các vị thuốc ô mai, vỏ quýt, mật ong để trị ho, nhất là các chứng ho dai dẳng lâu ngày.

Đừng gọi thuốc là “kẹo”

TT - Kẹo ngậm ho chính là thuốc viên ngậm dùng trị ho nhưng hình dạng giống viên kẹo ngậm và người ngậm thấy có vị ngọt thơm ngon như kẹo nên nhiều người gọi như thế.