Tag: trẻ thừa cân

Báo động trẻ béo phì tăng ở TP.HCM

Chính vì ý thích muốn con 'tròn trịa' cho dễ thương nên ít phụ huynh nhận ra con mình bị thừa cân, béo phì. Chỉ khi trẻ bị béo phì nặng, các bậc phụ huynh mới đưa trẻ đi khám.

Kiểm soát thừa cân, béo phì ở trẻ ra sao?

Các chuyên gia, giáo viên chia sẻ hiện trạng học tập, tập thể dục và thói quen ăn uống của học sinh ảnh hưởng như thế nào đến thừa cân, béo phì và các phương pháp kiểm soát hiệu quả.

Báo động: Sau 10 năm, học sinh thừa cân, béo phì ở TP.HCM tăng gấp đôi, nhiều cháu 80-90kg

ThS Phạm Ngọc Oanh, trưởng khoa dinh dưỡng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, vừa công bố nghiên cứu tình trạng dinh dưỡng học sinh các bậc học sau 10 năm tại TP.HCM. Điều đáng lo tỉ lệ học sinh thừa cân, béo phì lên tới gần 44%.

Thừa đạm, chất béo và ít vận động, nhiều trẻ em thành thị phát phì

TTO - Trẻ thành thị thừa 200% đạm, 130% béo nhưng lại thiếu vitamin, thiếu vận động, dẫn đến nhiều trẻ thừa cân, béo phì.

​Đề nghị kiểm soát số lượng trẻ thừa cân xuống dưới 5%

TTO - Việt Nam đang phải gánh gánh nặng kép do cùng lúc vừa phải đối phó với tình trạng trẻ em suy dinh dưỡng (thể nhẹ cân và thấp còi), đồng thời là tình trạng gia tăng nhóm trẻ thừa cân béo phì.

Nhiều bà mẹ nhầm về vai trò của chất béo

TTO - Một số bà mẹ cho con ăn thiếu chất béo những năm đầu đời, dẫn đến việc trẻ không hấp thụ tốt các vitamin thiết yếu, trong khi đó, ở lứa tuổi học đường lại có không ít trẻ thừa cân do ăn quá nhiều chất béo.

Trẻ thừa cân vẫn có thể thiếu vi chất

TT - Hơn 50% trẻ em VN thiếu hụt các vitamin A, B1, C, D và sắt, trong khi đó tỉ lệ trẻ béo phì và dư cân tiếp tục gia tăng, đặc biệt ở đô thị. Cứ 3-4 trẻ có một trẻ có chế độ dinh dưỡng không hợp lý.

2 tuổi nặng 30kg, nên xem xét sức khỏe

TT - Tin về cậu bé Hồng Anh ở Mường Chiềng (Đà Bắc, Hòa Bình) mới 2 tuổi nhưng nặng gần 30kg làm không ít người lớn tỏ ra hoan hỉ. Ngược lại, có chuyên gia y tế lại lo ngại một số căn bệnh tiềm ẩn trong cơ thể to lớn của bé.