Tag: trẻ thơ

Những đóa hoa trời

TTCT - "Ước gì ngày mai trời nắng để nhà em phơi măng"

Giữ tình cảm gia đình khi cha mẹ trở thành... trẻ thơ

TTO - Sách 'Gửi bố mẹ thân yêu' của Tuấn Đức vừa ra mắt bạn đọc TP.HCM chiều 18-10 tại Đường sách (đường Nguyễn Văn Bình, quận 1) mang cái tứ lạ về nội dung gia đình hiện đại: theo tuổi đời ngày càng lớn của con, cha mẹ dường như bé lại như trẻ thơ.

'Lớp học' ở nhà, ngày dài hóa trong trẻo

TTO - Đôi khi có những thứ nan giải trong thế giới người lớn, giữa bối cảnh khó khăn và đầy áp lực này sẽ được hóa giải thật giản đơn bằng cách nghĩ trong trẻo của trẻ thơ.

'Giây phút ấy con thấy mình thật may mắn khi có mẹ'

TTO - Nhìn cô bạn đáng thương, con thấy mình thật may mắn khi có mẹ bên cạnh. Mẹ đã cho con một tình thương vô bờ bến, không toan tính...

Kindy Town - nơi những đứa trẻ lớn lên trong hạnh phúc

Kiến tạo nên một thị trấn trẻ thơ, nơi các bé ở độ tuổi mầm non được học tập, vui chơi, khám phá và phát triển từng ngày, Kindy Town Bilingual Preschool là ngôi nhà thứ hai để trẻ lớn lên trong hạnh phúc.

Niềm vui trẻ thơ

TTO - Những khoảnh khắc hồn nhiên, vui tươi của trẻ thơ đã được ghi lại qua ống kính của các tác giả học sinh tham gia hội thi sáng tác ảnh “Dấu ấn thời gian”.

Xem ảnh trẻ thơ đẹp như cổ tích

TTO - Sveta Butko là nhiếp ảnh gia người Nga chuyên chụp ảnh trẻ em. Ảnh cô chụp mang hơi hướm cổ tích, đưa người xem phiêu lãng về thời thơ ấu với những giấc mơ đẹp đẽ nhất.

Khi trẻ bị già sớm

TT - Chị Hạnh (Q.1, TP.HCM) kể: “Đang xem một bộ phim trên tivi, con gái tôi mới 6 tuổi bĩu môi nhận xét: Cái cô diễn viên trong phim kia diễn chẳng ra gì, áo quần gì mà quê thế!”.

Tưởng ống kính là súng, cô bé 4 tuổi giơ tay đầu hàng

TT - Tuần qua, bức ảnh chụp cô bé Adi Hudea 4 tuổi người Syria sợ hãi giơ tay đầu hàng trước ống kính máy ảnh được hàng chục ngàn lượt chia sẻ trên mạng xã hội.

​Bài học “lá lành đùm lá rách”

TT - Cuối năm, Trường Nam Sài Gòn - nơi con tôi học - thường tổ chức ngày hội rất hay và ngộ nghĩnh, đó là ngày đập heo đất lấy tiền góp vào quỹ chia sẻ những khó khăn với trẻ em nghèo vùng xa.