Tag: trẻ lang thang

Cho tiền hay không cho tiền những đứa trẻ ăn xin tại ngã 4?

Câu chuyện người cho hay không cho tiền trẻ ăn xin tại ngã tư đường thêm lần nữa được tranh luận một cách nghiêm túc hơn.

'Khách sạn' cây đa của trẻ không nhà

TTO - Từ lâu, trẻ quê dạt về Hà Nội, không nhà hay chọn cây lộc vừng chín gốc và cây đa bên hồ Gươm làm điểm hẹn. Hai "cụ" cổ thụ to gần chục vòng tay người ôm này đã trở thành "khách sạn" của bao mảnh đời trẻ thơ lang thang...

Trẻ đường phố mùa dịch - Kỳ cuối: Tình thương yêu giúp trẻ đường phố

TTO - Đội giúp đỡ trẻ đường phố đang cố gắng tiếp cận trẻ lang thang sớm nhất, tách các em ra khỏi những kẻ môi giới việc làm lừa đảo và lạm dụng.

Trẻ đường phố mùa dịch - Kỳ 4: Những đứa trẻ bất cần đời

TTO - Trẻ đường phố vốn đã chịu nhiều tổn thương, bị bỏ rơi, bạo hành, khốn khổ. Một mình giữa chốn xa lạ, nhiều em buộc phải biến đổi để sinh tồn, trở thành những đứa trẻ khác biệt.

Trẻ đường phố mùa dịch - Kỳ 2: Những bữa cơm không no

TTO - Những đứa trẻ đường phố không nhớ ngày cuối cùng chúng được ăn đủ ba bữa cơm no là khi nào.

Ngày về nhà của hai đứa trẻ lang thang

TTO - Cha mẹ của hai đứa trẻ tưởng không bao giờ gặp lại con mình sau hai năm chúng biệt tích. Bỗng một ngày giữa tháng 11-2019, hai đứa trẻ được những người tốt bụng đưa về tận nhà...

Góc phố nghèo tối nay có quà Trung Thu

TTO - 10h tối, gần 20 bạn trẻ CLB thiện nguyện Nét bút xanh bắt đầu tỏa ra khắp các góc phố Sài Gòn, từng chiếc túi xanh, túi đỏ đựng bánh trung thu, lồng đèn được trao đến tay những người lớn tuổi cơ nhỡ, các em nhỏ đường phố.

Mái ấm 'phi chính trị' của một phụ nữ Israel

TTO - Là trẻ lang thang từ năm 14 tuổi, từng bị xâm hại tình dục, từng sống nhờ vào thức ăn tìm được trong bãi rác, chị Mariuma Ben Yosef thấu hiểu tâm trạng bất an của một đứa trẻ ngủ ngoài đường khi nghe một tiếng chân lạ giữa đêm khuya.

Đi bộ 9.000km gây quỹ giúp đỡ trẻ lang thang

TTO - Một người đàn ông đi bộ gần 9.000km để gây quỹ cho các bạn trẻ cơ nhỡ tại Vancouver (Canada).

Duyên nợ với trẻ không nhà

TTO - Sunanta Nong Kaewmuangpech, một phụ nữ Thái Lan, không thể cầm lòng trước cảnh sống khốn khổ và đầy bất an của những đứa trẻ lang thang ở Pattaya. Kaewmuangpech mở ra mái ấm cho trẻ không nhà.