Tag: Trẻ em Việt Nam

Phát hiện đột biến gene làm tăng nguy cơ tự kỷ ở trẻ em Việt Nam

Một nhóm các nhà khoa học tại Việt Nam đã xác định được các đột biến gene có liên quan đến rối loạn phổ tự kỷ (ASD) trên trẻ em Việt Nam.

Hành trình đi bộ gây quỹ giúp đỡ trẻ em của 2 chàng trai nước ngoài

Hai chàng trai người Úc và Ireland đã kết thúc dự án Vietnam Charity Walk tại TP.HCM sau khi khởi hành đi bộ từ Hà Nội, gây quỹ giúp đỡ trẻ em Việt Nam.

Cha dành ít nhất 10 phút mỗi ngày cho con, trẻ sẽ phát triển tốt về tâm lý

Nhiều người vẫn nghĩ rằng chăm sóc, chơi với con là nhiệm vụ của những bà mẹ. Thế nhưng vai trò của người cha rất quan trọng, chỉ cần người cha dành tối thiểu 10 phút mỗi ngày sẽ giúp trẻ cân bằng cảm xúc và tâm lý.

Chi Pu vinh dự trở thành Sứ giả hành động cùng UNICEF Việt Nam

Người hâm mộ nữ nghệ sĩ không khỏi tự hào khi thần tượng liên tiếp có những hoạt động rất sôi nổi sau hành trình Đạp gió 2023.

Cảnh giác 3 mối đe dọa trực tuyến với trẻ em đầu năm học mới

Các bậc cha mẹ cần nâng cao cảnh giác với những mối nguy hiểm trực tuyến, mà trẻ em độ tuổi đi học có thể dễ dàng mắc phải khi dùng Internet.

Đuối nước làm chết gần 2.000 trẻ em mỗi năm

Tại Việt Nam, tai nạn đuối nước đang cướp đi mạng sống của gần 2.000 trẻ em mỗi năm và là một trong 10 nguyên nhân gây tử vong hàng đầu cho trẻ em.

Philipp Rösler và tuổi 50 dành cho Việt Nam

Tối 3-6 ở thành phố Hildesheim, cựu phó thủ tướng Đức gốc Việt Philipp Rösler đã tổ chức tiệc sinh nhật tuổi 50 của mình với sự tham gia của 500 khách mời, trong đó có nhiều lãnh đạo và cựu lãnh đạo cấp cao các nước châu Âu.

Mang sữa bột của Nhật đến với trẻ em Việt Nam

Công ty TNHH Sản xuất, thương mại, dịch vụ Lê Mây và Tập đoàn sữa Morinaga Nhật Bản quyết định ký kết chính thức hợp tác song phương.

Xu hướng mới: Trải nghiệm mùa hè mang đậm tính giáo dục

Thời kỳ công nghiệp 4.0 vận hành như vũ bão, kéo theo nhiều biến động của toàn bộ thế giới trong tương lai ngắn. Thực tế ấy khiến mùa hè của trẻ em hiện nay - những chủ nhân của thế giới tương lai - cũng cần được làm mới.

Đăng ảnh con lên mạng là làm mồi cho tội phạm 'săn lùng trẻ em'

Việc phụ huynh phát tán hình ảnh trẻ em lên mạng tình cờ biến các em thành "con mồi" cho tội phạm chuyên "săn lùng trẻ em".