Tag: trẻ em gái

Gambia hủy bỏ lệnh cấm hủ tục cắt âm vật?

Quốc hội Gambia vừa bỏ phiếu ủng hộ dự luật đảo ngược lệnh cấm đối với hủ tục cắt âm vật trẻ em gái 10-15 tuổi.

Nếu có một ngày được làm tổng lãnh sự, bạn sẽ làm gì?

Đó là câu hỏi các tổng lãnh sự Pháp, Đức, Anh, Canada và Mỹ ở TP.HCM đặt ra cho các thí sinh của cuộc thi “Một ngày làm tổng lãnh sự”.

Quân đội phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới

Trong quân đội, thời gian qua công tác bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới đã có những bước tiến đáng kể, thúc đẩy bình đẳng giới trên mọi lĩnh vực.

Nhận biết trẻ bị xâm hại tình dục, bạo lực thế nào?

Trẻ bị xâm hại tình dục hoặc bạo lực đều xuất hiện dấu hiệu tâm lý điển hình như sợ hãi, né tránh, ngại giao tiếp, khó kiểm soát cơn giận…

Thực hư 'thuốc lá điện tử không gây hại, giúp cai thuốc lá điếu'

Sáng 27-4, Bộ Y tế tổ chức hội thảo cung cấp thông tin về các vấn đề liên quan đến mua bán, sử dụng thuốc lá mới. Tại hội thảo, các chuyên gia chỉ ra nhiều quan điểm sai lầm của giới trẻ về thuốc lá điện tử hiện nay.

Afghanistan khai giảng năm học mới, không học sinh nào đến lớp

Các trường học tại Afghanistan hôm nay 21-3 mở cửa trở lại cho năm học mới. Tuy nhiên, hầu như không có lớp học nào được mở vì học sinh không được thông báo. Nhiều trẻ em gái tại đất nước này vẫn đang bị cấm tới trường.

'Đi chơi về muộn, muốn giấu lại cứ hỏi uống với ai, làm gì… tự nhiên đàn ông phải nói dối'

TTO - Rất nhiều sáng kiến đã được 'cánh đàn ông' đưa ra tại diễn đàn để chung tay giải quyết, gỡ bỏ các vai trò giới truyền thống, thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa bạo lực trên cơ sở giới.

Đưa tin về bạo lực với phụ nữ, trẻ em gái: Cần 'mã hóa' ở mức nhất định, đừng nên 'phơi bày'

TTO - Ngày 16-12, UNESCO và Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm đưa tin về bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái. Những bài học, lưu ý có ích cho phóng viên, biên tập viên và cả người dân khi đăng tin trên truyền thông.

Mất tới 136 năm thay vì 100 năm để thu hẹp khoảng cách giới vì COVID-19

TTO - Báo cáo về khoảng cách giới năm 2021 của Diễn đàn Kinh tế thế giới cho thấy, các nước mất tới 136 năm thay vì 100 năm để thu hẹp khoảng cách giới do COVID-19.

Ưu tiên, hỗ trợ hơn cho trẻ mồ côi, phụ nữ mang thai, nhiễm COVID-19

TTO - Chính phủ xác định đối tượng ưu tiên, hỗ trợ trong đại dịch COVID-19 là phụ nữ mang thai hoặc bị nhiễm COVID-19, trẻ em mồ côi cha mẹ bởi COVID-19.