Tag: Trần Văn Thêm

Người 43 năm mang thân phận tử tù oan vẫn chưa được bồi thường

TTO - Thường xuyên phải vào bệnh viện với các bệnh tật của tuổi già, sức yếu vậy mà cả năm qua, kể từ khi được minh oan tội giết người, cụ Trần Văn Thêm vẫn chưa được tiền bồi thường của cơ quan tố tụng.

Mất hồ sơ vụ án, ai chịu trách nhiệm?

TTO - Thời gian gần đây, có nhiều vụ án xảy ra đã lâu nhưng khi khôi phục giải quyết thì phát hiện hồ sơ bị mất. Việc này đã dẫn đến tình trạng vụ án bị tắc, không giải quyết được, trách nhiệm thuộc về ai?

“Tử tù” Trần Văn Thêm 
đòi bồi thường 15 tỉ đồng

TTO - Sau 5 năm 6 tháng 7 ngày ngồi tù và hơn 40 năm mang thân phận bị can, tháng 8-2016, ông Thêm đã được minh oan bằng quyết định đình chỉ điều tra bị can của Bộ Công an.

Audio 2-10: ​Lời nói ngay thẳng - hành xử ngay thẳng

TTO - Xử lý sao cho tâm phục khẩu phục, vì sao gạo Việt “đội lốt” gạo Thái?, cô giáo hiến thận cho học trò, sửa luật để đại học tự chủ, oan sai là bài học xương máu... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Oan sai là bài học xương máu

TTO - Năm 2015, theo Luật tổ chức tòa án nhân dân, 3 tòa án cấp cao tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM lần lượt được thành lập với thẩm quyền rất lớn.

​Thỏa thuận bồi thường cho “tử tù” oan Trần Văn Thêm

TTO - Thông tin nêu trên được lãnh đạo TAND tối cao cho biết tại buổi họp báo ngày 20-9 về tình hình hoạt động của các tòa án trong 10 tháng đầu năm 2016.

Án oan và bài học “thu thập dấu vết hiện trường”

TTO - Tuần qua, câu chuyện ông Trần Văn Thêm (80 tuổi, ngụ Bắc Ninh) được minh oan sau 46 năm khiến dư luận không khỏi bàng hoàng xen lẫn chua xót.

Cụ ông bị oan sai 46 năm đòi bồi thường 12 tỉ đồng

TTO - Số tiền 12 tỉ đồng gồm tổn thất tinh thần cho những ngày ngồi tù oan, thiệt hại thực tế những ngày ông Thêm phải ngồi tù, tổn thất tinh thần cho ông Thêm và gia đình, chi phí đi kêu oan, phí chữa bệnh.

Nghe đọc báo 12-8: Gấp rút mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

TTO - Gấp rút mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, cơ quan tư pháp trung ương xin lỗi ông Trần Văn Thêm, chờ dự án chống ngập, nghị lực của cô giáo Quyên, tàu cá Trung Quốc tăng chóng mặt... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Sai sót khi chậm xác định oan sai cho cụ ông bị tử hình

TTO - Theo TAND Tối cao, việc chậm ban hành quyết định đình chỉ điều tra với ông Trần Văn Thêm hơn 40 năm qua là sai sót của cơ quan tiến hành tố tụng.