Tag: trâu bò

Nguy cơ lây lan dịch bệnh trên gia súc, gia cầm ở mức rất cao

Nguy cơ dịch bệnh cúm gia cầm, dịch tả heo châu Phi... lây lan và xảy ra trên phạm vi rộng trong thời gian tới là rất cao. Do đó, các tỉnh thành cần khẩn trương phòng, chống để hạn chế thấp nhất tình hình dịch bệnh trên gia súc, gia cầm.

Người chăn nuôi có thể được hỗ trợ 38.000 đồng/kg heo bị tiêu hủy do dịch tả heo châu Phi

TTO - Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đề xuất Thủ tướng xem xét, cho phép áp dụng hỗ trợ người chăn nuôi có heo, trâu, bò phải tiêu hủy do mắc bệnh dịch tả heo châu Phi và viêm da nổi cục.

Trâu bò chết cóng của bà con được hỗ trợ thế nào?

TTO - Theo lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An, người dân có trâu, bò chết cóng trong đợt rét đậm, rét hại sẽ được hỗ trợ tiền mặt, ngoại trừ gia súc thả rông trong rừng.

Trâu, bò ở Nghệ An chết rét hàng loạt

TTO - Được xem là gia tài lớn trong nhà, nhưng những ngày qua hàng trăm con trâu, bò của người dân các huyện miền núi Nghệ An chết cóng hàng loạt khiến người dân như ngồi trên đống lửa.

Rét hại còn kéo dài, gần 400 con trâu, bò, bê... chết cóng

TTO - Do ảnh hưởng của đợt rét đậm, rét hại nhất từ đầu đông, trên địa bàn tỉnh Sơn La đã ghi nhận gần 400 gia súc chết cóng.

Bệnh viêm da nổi cục ở trâu bò bùng phát tại Bình Định

TTO - Ngày 26-5, ông Nguyễn Văn Quốc, chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh Bình Định, cho biết đang khẩn trương vận động người dân vệ sinh chuồng trại, tiêm vắc xin để phòng chống bệnh viêm da nổi cục cho gia súc đang lan rộng.

Chợ Hà Tĩnh vắng bóng thịt bò

TTO - Sau gần 5 tháng bệnh viêm da nổi cục xuất hiện ở Hà Tĩnh, Nghệ An, đã có hàng ngàn con trâu, bò bị chết. Nông dân điêu đứng bởi đây là tài sản lớn, còn tiểu thương bán thịt trâu bò, cửa hàng ăn uống cũng bị ảnh hưởng theo.

Bệnh viêm da nổi cục ở trâu, bò không gây bệnh và lây nhiễm ở người

TTO - Lãnh đạo Cục Thú y khẳng định virus bệnh viêm da nổi cục ở trâu, bò không lây nhiễm và gây bệnh ở người, do đó người dân không nên hoang mang, "tẩy chay" ăn thịt trâu, bò.

'Vô tư' vứt xác heo hàng tạ xuống sông

TTO - Dù dịch tả heo châu Phi đang diễn biến phức tạp, nhiều hộ dân ở Nghệ An vẫn 'vô tư' vứt xác heo chết nặng hàng tạ xuống sông, kênh nước.

Nông dân Hà Tĩnh lo lắng vì nhiều trâu, bò 'da nổi cục' rồi chết

TTO - Nông dân ở Hà Tĩnh đang lo lắng khi gần 1.000 con trâu, bò có hiện tượng da nổi cục. Bệnh lần đầu tiên xuất hiện tại địa phương này và đang có chiều hướng lây lan nhanh.