Tag: tranh tường

Họa sĩ vẽ graffiti trên tường nhà dân, phường xử phạt 2 triệu đồng, bắt xóa

Ngày 21-3, phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với người tổ chức vẽ tranh nghệ thuật graffiti lên tường nhà dân.

Tìm thấy lời giải cho bức tranh thứ sáu trên tường cung An Định

Sau hơn 100 năm tồn tại, lời giải đã được tìm thấy nhờ vào kỳ công của một chàng trai trẻ yêu di sản.

56 ngày đêm trận Điện Biên Phủ trên 3.000m2 tranh tường: Kỳ tích mới của mỹ thuật Việt

TTO - Một món quà đẹp đẽ dịp kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ dành cho lịch sử và cho tương lai vừa được nhóm họa sĩ hoàn thành - tranh tường hơn 3.000 m2 tái hiện 4.500 nhân vật giữa chiến trận bi tráng 56 ngày cuối cùng của trận Điện Biên Phủ.

Tường đường Hoàng Sa được 'khoác áo mới' với thông điệp môi trường

TTO - Cũ kỹ, nhếch nhác bởi đủ loại sơn kẻ, giấy dán quảng cáo, mảng tường dài dọc đường Hoàng Sa (phường 11, quận 3, TP.HCM) trở nên đầy sống động sau khi được nhóm sinh viên ngành nội thất (ĐH Văn Lang) 'khoác áo mới'.

Đưa các siêu sao bóng đá lên… tranh tường

Không chỉ siêu sao và nhiều cầu thủ bóng đá nổi tiếng, mà cả các huấn luyện viên được yêu mến cũng đều có tranh chân dung trên các bức tường ở khắp các nước…

Hàn Quốc lập kỷ lục Guinness về bức tranh lớn nhất thế giới

TTO - Kỷ lục thế giới Guinness vừa công nhận bức tranh ngoài trời lớn nhất thế giới được vẽ trên một nhà kho chứa thóc ở thành phố cảng Incheon của Hàn Quốc.

Tranh tường, graffiti và... bôi bẩn đường phố

TTO - Các bức tranh tường, graffiti sẽ đẹp, được trân trọng khi chúng được vẽ bởi những họa sĩ giỏi và được xuất hiện trong những không gian phù hợp. Còn ngược lại, sẽ chỉ là bôi bẩn môi trường chúng ta.

Phố bích họa Phùng Hưng điểm đến mới của Hà Nội dịp tết

TTO - Phố bích họa Phùng Hưng (Q.Hoàn Kiếm - Hà Nội) trong ngày đầu khai trương đã thu hút nhiều du khách, người dân đến tham quan, chụp ảnh. Con phố hứa hẹn là điểm đến mới hấp dẫn trong dịp tết này.

Ngắm trọn bộ tranh tê giác ở TP.HCM

TTO - Nhóm nghệ sĩ trẻ người Pháp cùng các tình nguyện viên đang gấp rút hoàn thiện 17 bức tranh graffiti sống động, với thông điệp bảo vệ loài tê giác tại những góc phố, con hẻm ở quận 1, TP.HCM.

Đi ngắm bích họa ở làng chài Trung Thanh

TTO - Như một nàng lọ lem, làng quê nghèo Trung Thanh phút chốc biến thành mỹ nữ lịch lãm, dập dìu “tài tử giai nhân” đến chiêm ngưỡng những bức bích họa sống động mọc lên khắp đường làng, ngõ xóm...