Tag: tránh thai

Đau bụng, mỏi lưng liên tục nhiều năm do vòng tránh thai 'đi lạc'

Mặc dù mang lại hiệu quả tránh thai lên đến 99%, tuy nhiên nếu không theo dõi kỹ vòng tránh thai có thể 'đi lạc' trong ổ bụng, gây ra nhiều biến chứng.

Canada miễn phí các biện pháp tránh thai cho phụ nữ

Chính phủ Canada dự kiến sẽ trả phí cho các biện pháp tránh thai phổ biến nhất cho 9 triệu phụ nữ nước này, như thuốc tránh thai, vòng tránh thai, que cấy tránh thai.

Lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp có thể ảnh hưởng sinh sản

Thuốc tránh thai khẩn cấp là 'con dao hai lưỡi', có thể gây nhiều hệ lụy ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe và khả năng sinh sản.

Cách tính ngày khi quan hệ để tránh thai an toàn

Nhiều người cho rằng nếu quan hệ trong kỳ kinh nguyệt sẽ không làm phụ nữ có thai. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định việc tránh thai không thông qua biện pháp an toàn chỉ mang tính chất tương đối.

Có phải 'kiêng' tình dục trong thai kỳ?

Nhiều người lo sợ quan hệ tình dục sẽ ảnh hưởng đến thai nhi nên "kiêng" tình dục, nhất là trong những tháng đầu, thực tế tình dục khi có thai an toàn

Tránh thai bằng nội tiết tố có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú

Tất cả biện pháp tránh thai bằng nội tiết tố như uống thuốc, đặt vòng, cấy que hay tiêm nội tiết đều làm tăng nhẹ nguy cơ ung thư vú, theo nghiên cứu mới đây.

Thuốc tránh thai: Tưởng đơn giản, nhưng có người suýt chết vì xài... sai cách

TTO - Thời gian gần đây, các bệnh viện ghi nhận nhiều trường hợp nữ bệnh nhân mắc thuyên tắc phổi cấp có liên quan đến thuốc tránh thai. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch, ảnh hưởng đến tính mạng.

Những đứa trẻ mới học cấp II đã phải làm mẹ

TTO - Còn ngồi trên ghế nhà trường nhưng đã có nhiều bạn trẻ mang thai ngoài ý muốn. Vì bị động, cùng với cơ thể chưa phát triển hoàn thiện nên họ đối diện với rất nhiều nguy cơ.

Không đủ tiền chi cho... tránh thai?

TTO - Vụ trưởng Vụ Truyền thông giáo dục, Tổng cục Dân số - kế hoạch hóa gia đình Đinh Huy Dương chia sẻ với Tuổi Trẻ liên quan vấn đề này.

Bị vòng tránh thai 'rơi' từ tử cung vào bàng quang và… hóa sỏi

TTO - Một nữ bệnh nhân để vòng tránh thai "rơi" từ tử cung xuống bàng quang đến mức vòng này hóa sỏi. Rất may, bệnh nhân đã được phẫu thuật, lấy "sỏi" ra kịp thời.