Tag: tranh sơn mài

Bộ sưu tập tranh sơn mài của Trần Phúc Duyên lần đầu hồi hương: Chữ Duyên kỳ diệu

TTCT - Hơn 20 năm kể từ khi nằm lặng lẽ trên căn gác xép của lâu đài Jegenstorf ở ngoại ô thủ đô Bern, Thụy Sĩ, di sản khoảng 300 tác phẩm, hiện vật, tài liệu, sổ sách của họa sĩ Trần Phúc Duyên (1923-1993) cuối cùng đã trở về Việt Nam.

'Rong chơi miền nhớ' cùng nhóm họa sĩ Ba Cái Bông

Hơn 60 tác phẩm của nhóm họa sĩ Ba Cái Bông vừa được giới thiệu đến công chúng qua triển lãm ngợi ca thiên nhiên mang chủ đề "Rong chơi miền nhớ", đang trưng bày đến ngày 29-8 tại Hội Mỹ thuật TP.HCM.

Trưng bày hơn 400 tranh, tượng từ các trại sáng tác cả nước

Hơn 400 tác phẩm được chọn triển lãm trong số gần 1.000 tác phẩm được các họa sĩ, nhà điêu khắc gửi về cho Hội Mỹ thuật TP.HCM từ các trại sáng tác cả nước.

Dạo bước qua 'vùng đất' của những tên tuổi 'môn phái' sơn mài

30 bức sơn mài của 10 họa sĩ nhiều thế hệ trong triển lãm ‘Dạo bước qua vùng đất của sơn mài’ đang phác nên một dòng chảy thú vị.

Bộ sưu tập tranh sơn mài của Trần Phúc Duyên lần đầu hồi hương:  Chữ Duyên kỳ diệu

Hơn 20 năm kể từ khi nằm lặng lẽ trên căn gác xép của lâu đài Jegenstorf ở ngoại ô thủ đô Bern, Thụy Sĩ, di sản khoảng 300 tác phẩm, hiện vật, tài liệu, sổ sách của họa sĩ Trần Phúc Duyên (1923-1993) cuối cùng đã trở về Việt Nam.

Nghệ sĩ Nhật Bản 8 năm vẽ sơn ta Việt Nam trên mica

Nghệ sĩ sơn mài đương đại Nhật Bản Saeko Ando dùng sơn ta của Việt Nam vẽ trên nền chất liệu mica (acrylic) cho ra những tác phẩm độc đáo.

Cuộc hội ngộ đặc biệt của ba họa sĩ tuổi U80

TTO - Ba họa sĩ ở độ tuổi U80 gồm các họa sĩ Chế Hòa, Trần Năm và Uyên Huy hội ngộ trong triển lãm nhóm đặc biệt vừa khai mạc ngày 21-11 tại Hội Mỹ thuật TP.HCM.

Bầy cô đơn và bức tranh dự cảm bất ngờ trước đại dịch COVID-19

TTO - Triển lãm 'Bầy cô đơn' của họa sĩ Lương Lưu Biên vừa có buổi ra mắt ấn tượng tại không gian Craig Thomas Gallery, TP.HCM.

Họa sĩ Trương Bé: Chuyến du hành cuối cùng vào vũ trụ

TTO - Có lẽ họa sĩ Trương Bé đã dự cảm về sự ra đi của mình, khi ông bắt đầu vẽ những bụi tinh vân và mơ về những thiên thể lạ lẫm.

Bảy tỉ năm ánh sáng: Tiểu luận về con người trong tranh Trương Tân

TTO - Triển lãm "Bảy tỉ năm ánh sáng" tồn tại hai hàm ý: vừa tôn vinh tầm vóc, lý tưởng của nghệ thuật sơn mài, vừa cho thấy sự nhỏ bé của con người trong chỉnh thể vũ trụ.