Tag: tranh chép

Họa sĩ ‘hồn nhiên’ ký tên lên tranh nhái

TTO - Sau khi bị họa sĩ Lê Thế Anh tố ký tên lên một bức tranh chép, họa sĩ Phạm Hồng Minh đòi chính chủ giải quyết trong ‘hòa thuận’.

6,5 tỉ đồng cho bức tranh ‘Cô gái chải đầu’ gây tranh cãi

TTO - Nhà đấu giá Aguttes vừa đấu giá thành công bức Cô gái chải đầu của họa sĩ Trần Tấn Lộc. Trước đó, bức tranh này cũng gây tranh cãi khi bị đề tên của một tác giả khác.

Một giải thích về dấu ấn triện trên tranh

TTCT - Những bức tranh mang nét đẹp nhẹ nhàng, thanh khiết như trăng đánh dấu thời chớm nở của nền mỹ thuật Việt chẳng phải như đang chịu tai kiếp từ sàn buôn và thói quan liêu đó sao.

Đã đạo tranh còn cãi là cảm hứng như phổ nhạc cho thơ!

TTO - Khi làn sóng dư luận về những câu chuyện tranh chép còn chưa kịp ngớt thì mới đây, họa sĩ Nguyễn Đình Đăng cho biết một bức ký họa ông vẽ cách đây 15 năm đã bị 'đạo'...

Tràn lan tranh chép: biết có chuyện bậy bạ thì tự lu loa lên thôi!

TTO - Mặc dù rất bức xúc về vấn đề tranh chép, nhưng khi nhiều họa sĩ đành lắc đầu khi được hỏi tới. Nguyên nhân có rất nhiều.

Tràn lan tranh chép: Thôi thì ​mình vẽ đẹp nên mới có người sao chép!

TTO - Trái với sự ủng hộ của du khách và người tiêu dùng thích tranh rẻ, nhiều họa sĩ lại kịch liệt phê phán nạn tranh chép không bản quyền. Theo họ, đó là sự vi phạm bản quyền trắng trợn nhất.

Tràn lan tranh chép: chưa đến 1 triệu đồng để mua nàng Mona Lisa

TTO - Chỉ với 500 ngàn đồng, bạn đã sở hữu ngay một bức tranh chép về chợ Bến Thành ồn ã. Dấn thêm vài trăm ngàn, bạn sẽ sở hữu ngay bức nàng Mona Lisa bí ẩn đầy quyến rũ.