Tag: Tranh chấp ở biển Đông

Cuộc chiến ngầm 5 năm sau phán quyết Biển Đông

TTO - Kể từ năm 2016, Philippines đã trao tổng cộng 128 công hàm phản đối các hoạt động của Trung Quốc tại những vùng biển tranh chấp ở Biển Đông. Việc làm này không hề vô nghĩa.

Bước đi pháp lý mới của Việt Nam ở Biển Đông

TTO - Thông tin Việt Nam đề cử các trọng tài viên và hòa giải viên nhằm thực hiện quyền và nghĩa vụ của các quốc gia thành viên Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển (UNCLOS) 1982 vừa rộ lên đầu tháng này.

Tin tặc Trung Quốc điên cuồng săn ‘thông tin Biển Đông’ từ Mỹ

TTO - Nguồn tin từ một công ty an ninh mạng tiết lộ tin tặc Trung Quốc gần đây tấn công liên tục nhằm vào các văn phòng chính phủ, công ty quốc phòng… của Mỹ hòng lấy các thông tin liên quan tới vấn đề Biển Đông.

Úc đòi chơi đúng luật quốc tế ở Biển Đông

TTO - Úc lại lên tiếng can dự vào vấn đề tranh chấp ở Biển Đông, trong đó kêu gọi phải tuân thủ luật quốc tế để giải quyết những căng thẳng trong khu vực.

Tổng thống Duterte trấn an Nhật về chuyến thăm Trung Quốc

TTO - Trong chuyến thăm và làm việc tại Nhật ngày 26-10, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte trấn an Tokyo về chuyến thăm cấp cao Trung Quốc của ông hồi tuần trước. 

Tổng thống Duterte: “Ma túy sẽ phá hủy thế hệ người Philippines tiếp theo"

TTO - Tối 28-9, ngay khi vừa đến Hà Nội, Tổng thống Philippines, ông Rodrigo Duterte, đã gặp gỡ cộng đồng Philippines đang sinh sống và làm việc ở Việt Nam. 

Không thể giải quyết song phương vấn đề quần đảo Trường Sa

TTO - Ngày 14-4, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nêu rõ vấn đề tranh chấp ở Biển Đông nếu liên quan đến hai nước thì giải quyết song phương, nhiều nước thì phải giải quyết đa phương.

Việt Nam hoan nghênh Hoa Kỳ thông qua nghị quyết biển Đông

TTO - Ngày 5-12, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hạ viện Hoa Kỳ thông qua Nghị quyết H.Res-714, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nhấn mạnh như vậy.

Mối nguy từ việc quy tất cả về tranh chấp chủ quyền

TTCT - Ngoài cuộc đấu tranh để bảo vệ chủ quyền và quyền lợi của đất nước trên thực địa, trước những hành động gây hấn của Trung Quốc ở khu vực Hoàng Sa, còn một cuộc đấu tranh mạnh mẽ khác của giới học giả Việt Nam trên các diễn đàn học thuật. Bởi đáng tiếc là vẫn có một số học giả ủng hộ Trung Quốc, thậm chí còn có người chạy tội cho yêu sách đường lưỡi bò vô lý của nước này, dùng ngụy biện và những thủ đoạn khác để đánh lừa dư luận quốc tế.

Philippines nhận tàu chiến lớn nhất từ Mỹ

TTO - Hải quân Philippines đã mua chiếc tàu chiến lớn nhất từ trước đến nay của lực lượng này mang tên BRP Gregorio del Pilar.