Tag: tranh chấp biên giới

Venezuela và Guyana tranh chấp lãnh thổ, Anh triển khai tàu tuần tra

Anh sẽ triển khai một tàu tuần tra đến quốc gia đồng minh Guyana, trong bối cảnh nước này đang tranh chấp lãnh thổ với Venezuela.

Trung Quốc tháo dỡ các điểm đóng quân gần biên giới với Ấn Độ

TTO - Hình ảnh vệ tinh được công bố ngày 17-2 cho thấy Trung Quốc đã tháo dỡ hàng chục công trình và thiết bị để rút khỏi các điểm đóng quân dọc biên giới tranh chấp cùng Ấn Độ tại Himalaya.

Ấn Độ trao trả binh sĩ vượt biên giới cho Trung Quốc

TTO - Quân đội Ấn Độ ngày 11-1 cho biết đã trao trả một binh sĩ Trung Quốc bị bắt gần biên giới tranh chấp giữa hai nước tại dãy Himalaya.

Ấn Độ trao trả binh sĩ ‘đi lạc’ cho Trung Quốc

TTO - PLA Daily, tờ báo chính thức của quân đội Trung Quốc, đưa tin Ấn Độ đã trao trả binh sĩ nước này đi lạc qua phần biên giới đang tranh chấp cùng Ấn Độ tại Himalayas.

Video lính Trung Quốc, Ấn Độ ẩu đả ở khu vực biên giới là thật hay giả?

TTO - Một video cho thấy quân đội Trung Quốc và Ấn Độ ẩu đả ở khu vực biên giới tranh chấp đang lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc.

Ấn Độ tố quân đội Trung Quốc tiếp tục xâm phạm biên giới, Bắc Kinh nói không

TTO - Ấn Độ ngày 31-8 thông báo đã ngăn chặn nỗ lực của quân đội Trung Quốc nhằm thay đổi hiện trạng tại khu vực biên giới tranh chấp vào hồi cuối tuần.

Ấn Độ đổ 35.000 quân tới biên giới với Trung Quốc

TTO - Ấn Độ đã đưa thêm 35.000 quân tới khu vực biên giới tranh chấp với Trung Quốc tại dãy Himalaya giữa thời điểm quan hệ hai nước trở nên căng thẳng, theo tờ South China Morning Post ngày 30-7.

20 binh sĩ Ấn Độ chết trong xung đột biên giới với Trung Quốc không có vũ khí?

TTO - Theo nhiều nguồn tin của Reuters, các quân nhân Ấn Độ chết trong cuộc đối đầu ở biên giới với lực lượng Trung Quốc hồi giữa tháng 6 không được trang bị vũ khí và bị bao vây bởi số lượng đông hơn.

Trung Quốc - Ấn Độ rút quân 'từng đợt' khỏi biên giới

TTO - Truyền thông Trung Quốc ngày 2-7 đưa tin Trung Quốc và Ấn Độ đã nhất trí rút quân khỏi tiền tuyến tại khu vực biên giới "theo từng đợt" để hạ nhiệt căng thẳng.

Ấn - Trung đổ máu: vì đâu nên nỗi?

TTO - Hai quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân Trung - Ấn bất ngờ có cuộc đối đầu căng thẳng dọc biên giới dẫn tới chết chóc lần đầu tiên trong 45 năm.