Tag: Trần Văn Thuấn

Thứ trưởng Bộ Y tế: 'Tập luyện thể dục không cứ phải vào giờ cụ thể, miễn vận động mỗi ngày'

Tỉ lệ béo phì ở Việt Nam tăng gấp hơn 2 lần trong 10 năm qua. Đặc biệt, ở các đô thị lớn, thừa cân béo phì ở trẻ em học đường rất cao.

Những mái ấm nghĩa tình của PC Đắk Lắk

Ngoài công tác chuyên môn là cung cấp điện, dịch vụ cho hàng trăm ngàn khách hàng, thì hàng năm Công ty điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) luôn dành nhiều tâm sức cho các hoạt động nghĩa tình.

Việt Nam được đánh giá cao về nỗ lực phòng, chống kháng thuốc

"Việt Nam là một trong 6 nước đầu tiên thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã xây dựng và thực hiện kế hoạch hành động quốc gia về phòng, chống kháng thuốc, được cộng đồng quốc tế đánh giá cao về những nỗ lực trong phòng chống kháng thuốc".

Hỗ trợ 1.600 tỉ đồng tiền thuốc cho người mắc bệnh hiểm nghèo, ai được nhận?

Sau gần 5 năm triển khai thực hiện, Bộ Y tế đã có các quyết định phê duyệt tổng cộng 18 chương trình hỗ trợ thuốc miễn phí một phần, với hơn 6.000 người bệnh mắc các bệnh hiểm nghèo trên cả nước được tiếp cận với thuốc hỗ trợ.

Vì sao Việt Nam nằm trong ‘vành đai sỏi’ của thế giới?

Việt Nam và các nước Đông Nam Á được liệt vào danh sách các quốc gia nằm trong “vành đai sỏi” của thế giới.

Vì sao ung thư phổi có tỉ lệ tử vong cao?

Ba loại ung thư hay gặp nhất ở Việt Nam là ung thư gan, phổi và vú, trong đó riêng ung thư phổi có 26.000 ca mắc/năm nhưng có tới 23.000 ca tử vong.

Ông Dương Đức Hùng làm giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Sau 3 tháng bệnh viện trống ghế giám đốc do giám đốc tiền nhiệm nghỉ chế độ, Bộ Y tế điều động Thứ trưởng Trần Văn Thuấn kiêm nhiệm phụ trách điều hành, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan vừa có quyết định bổ nhiệm giám đốc Bệnh viện Việt Đức mới.

Người chờ ghép giác mạc rất đông nhưng ngân hàng mắt dừng nhận giác mạc hiến, vì sao?

Ông Nguyễn Văn Ký ở Cồn Thoi, Ninh Bình cho hay con trai ông qua đời đầu tháng 4, gia đình có nguyện vọng hiến giác mạc để cứu những đôi mắt cho người có chỉ định ghép, tuy nhiên có thông tin dừng nhận giác mạc hiến.

Bộ Y tế: Nới lỏng các biện pháp phòng COVID-19 tại bệnh viện

Bộ Y tế vừa ban hành Hướng dẫn phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, trong đó nhiều quy định kiểm soát dịch được nới lỏng.

Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra đột xuất phát hiện trục lợi bảo hiểm

Ngày 2-6, Bộ Y tế có văn bản đề nghị các đơn vị tăng cường quản lý hoạt động khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế nhằm phát hiện sai phạm liên quan đến trục lợi bảo hiểm xã hội.