Tag: Trần Văn Thọ

GS Trần Văn Thọ: doanh nghiệp mới vừa 'lớn' đã bán vội

TTO - GS Trần Văn Thọ, Thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướngcho rằng cần nghiên cứu hiện tượng nhiều doanh nghiệp vừa lớn, mới vươn lên đã bán cho nước ngoài.

Tại sao các quốc gia thất bại? Thể chế, thể chế, thể chế!

TTO - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh quan điểm mà tác giả Robinson đưa ra trong tác phẩm "Tại sao các quốc gia thất bại" là "thể chế, thể chế và thể chế"

Thủ tướng thành lập Tổ tư vấn kinh tế 15 thành viên

TTO - Danh sách thành viên tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ có 15 thành viên, trong đó có 5 giáo sư từ các trường đại học nước ngoài.

Làn sóng du học tại Nhật như cuộc Đông du lần thứ hai

TTO - GS Việt kiều Trần Văn Thọ, người vừa được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mời vào nhóm tư vấn của Thủ tướng, đã ví làn sóng du học với hơn 60.000 sinh viên VN tại Nhật Bản như cuộc Đông du lần thứ hai.

Hội thảo quốc tế VN học: Kênh tư vấn chính sách giá trị

TTO - 834 bản báo cáo tóm tắt và gần 500 báo cáo toàn văn của các học giả tại Hội thảo quốc tế Việt Nam học lần 5 diễn ra ngày 15 và 16-12 đã tạo ra một kênh tư vấn chính sách giá trị cho VN.

Cú sốc thời gian và kinh tế Việt Nam

TT - Trong thời hiện đại, 3-4 thập kỷ là đủ để một quốc gia có thể cất cánh hoặc các trục trặc lộ diện ra để rồi mắc kẹt trong bẫy thu nhập trung bình.

Đất nước cần những quan chức thật, tiến sĩ thật

TTO - Ý kiến Đừng nhập nhằng quan chức và tiến sĩ của GS Trần Văn Thọ (Đại học Waseda, Tokyo, Nhật Bản), Tuổi Trẻ đăng tải ngày 17-1, đang nhận được nhiều sự quan tâm của bạn đọc.

Lo chỗ ở cho công nhân

TT - Công ty cổ phần xây dựng và tư vấn Bình Lợi là doanh nghiệp đầu tiên ở tỉnh Quảng Bình đầu tư 3 tỉ đồng tạo nơi ở miễn phí cho công nhân Nhà máy sản xuất tinh bột sắn Sông Dinh (ở thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch).

Tái cấu trúc kinh tế cần quyết tâm chính trị

TT - Từ Nhật Bản, giáo sư tiến sĩ kinh tế Trần Văn Thọ vừa gửi cho Tuổi Trẻ bài viết bàn việc thực hiện đề án tái cấu trúc nền kinh tế VN.