Tag: Trần Văn On

Chuyện chưa kể sau những tấm ảnh đặc biệt - Kỳ 10: 'Đám tang trò Ơn' và những ống kính khuyết danh

Mới đây, ông Nguyễn Đại Hùng Lộc, phó chủ tịch Hội Tem TP.HCM, cho người viết xem một kỷ vật rất bất ngờ. Đó là 20 tấm ảnh đám tang Trần Văn Ơn năm 1950 còn sắc nét mà ông vừa sưu tầm được.

Người nhìn thấy một miền núi không nghèo

Miền núi, dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa lâu nay vẫn thường bị gắn liền với “đói nghèo”, “lạc hậu”, “thiếu vốn”… dẫn tới kém phát triển. Nhưng PGS.TS Trần Văn Ơn không có cái nhìn ấy.

Chúng tôi muốn được lắng nghe nhiều hơn

TTO - Giữa những ngày tưởng nhớ sự kiện cậu học trò Trần Văn Ơn ngã xuống 70 năm trước, một bàn tròn với 'thủ lĩnh học sinh' Trần Kiến Lương và 'thủ lĩnh sinh viên' Trương Đăng Quang cùng chia sẻ góc nhìn của 'thủ lĩnh' hôm nay.

Người phi công số 5 của phi đội Quyết Thắng

TTO - Trong phi đội bay ném bom sân bay Tân Sơn Nhất ngày 28-4-1975, có một phi công rất đặc biệt: phi công Trần Văn On, người Tiền Giang, nguyên phi tuần phó của phi đoàn 550 sân bay Đà Nẵng, thuộc chế độ Sài Gòn.

12 tỉ đồng xây dựng khu tưởng niệm liệt sĩ Trần Văn Ơn

TTO - Khu tưởng niệm được xây dựng trên mảnh đất sinh trưởng của anh hùng liệt sĩ Trần Văn Ơn (xã Phước Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) với kinh phí gần 12 tỉ đồng.

​Kéo lên Sài Gòn, dự đám tang trò Ơn

TT - Trong thời kỳ bãi khóa, chúng tôi đã được sự đồng tình và giúp đỡ của nhiều vị trí thức, trong đó không ít người thuộc hàng có tên tuổi ở Cần Thơ.

​Gạch nối từ quê hương Trần Văn Ơn

TT - 100 sinh viên, cán bộ hội các trường của TP.HCM vừa tham gia hành trình về với quê hương anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Trần Văn Ơn.

​Trách nhiệm của người trẻ: đưa đất nước tiến lên

TT - Gần 65 năm trôi qua kể từ ngày anh Trần Văn Ơn ngã xuống trong cuộc xuống đường của học sinh - sinh viên phong trào tranh đấu giữa đô thị Sài Gòn 9-1-1950, hai từ Tổ quốc vẫn rất thiêng liêng, thổn thức trong lòng mỗi người trẻ.

138 học sinh nhận giải thưởng Trần Văn Ơn

TT - Ngày 2-6, tại thành phố Bắc Giang, 40 học sinh đại diện cho 138 học sinh khối các trường trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề có thành tích xuất sắc trong học tập, công tác Đoàn, phong trào thanh niên đã được T.Ư Đoàn trao tặng giải thưởng Trần Văn Ơn.