Tag: Trần Thị Bích Ngọc

Từ thành công của Phạm Thiên Ân ở Cannes, thêm hy vọng vào khởi đầu phim ngắn

Chiều 15-12, tại TP.HCM, Dự án phim ngắn CJ mùa 4 bế mạc và công chiếu các phim ngắn xuất sắc. Những đạo diễn trẻ có bệ phóng từ chương trình như Phạm Thiên Ân, Phạm Ngọc Lân được nhắc tên.

Điện ảnh Việt có nguy cơ uổng phí một thế hệ làm phim tài năng

Nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc - giám khảo Liên hoan phim Tokyo 2023 - nhận định Việt Nam đang có một thế hệ làm phim trẻ tài năng, nhưng nếu không được hỗ trợ sẽ bị tụt lại và uổng phí.

Trần Anh Hùng, Trương Nghệ Mưu, Lương Triều Vỹ giao lưu ở Liên hoan phim Tokyo

Tại Liên hoan phim Tokyo 2023, các đạo diễn bậc thầy của châu Á sẽ giao lưu, còn tài tử huyền thoại Lương Triều Vỹ sẽ tổ chức lớp học cao cấp.

Nhà sản xuất phim Trần Thị Bích Ngọc làm giám khảo Liên hoan phim quốc tế Tokyo

Liên hoan phim quốc tế Tokyo (TIFF) vừa công bố những tác phẩm tham dự và những điểm nổi bật của sự kiện trong lần tổ chức thứ 36.

Phim 'Tro tàn rực rỡ' đại diện Việt Nam dự Oscar

'Tro tàn rực rỡ' được Hội đồng quốc gia chọn là phim đại diện Việt Nam tham dự vòng sơ tuyển hạng mục Phim truyện quốc tế Oscar năm 2024.

Chờ một liên hoan phim quốc tế lớn cho thành phố

Liên hoan phim quốc tế đầu tiên do UBND TP.HCM tổ chức sẽ diễn ra vào năm 2024. Với nhiều nhà làm phim, đây là sự kiện đã được mong chờ từ lâu, giúp nâng tầm công nghiệp văn hóa của TP.

Tạm biệt Gặp gỡ mùa thu, hẹn gặp lại xuân sau

Chủ tịch Gặp gỡ mùa thu Phan Đăng Di tuyên bố dừng chương trình trong lễ kỷ niệm 10 năm. Đây là năm thứ ba tôi nghe tuyên bố này.

Người làm phim Việt tiếc nhìn Thái Lan thu triệu đô từ điện ảnh

Chỉ trong nửa đầu năm 2023, Thái Lan thu 52 triệu USD. Ngành công nghiệp điện ảnh Việt Nam đang ở đâu?

Điện ảnh Việt đang trong thời kỳ vàng vì khán giả yêu phim nội

Điện ảnh Việt đang nhận được sự ủng hộ của khán giả trong nước, là thời điểm tốt để các nhà làm phim chung tay đưa ngành phim đi lên.

Từ video đám cưới đến Liên hoan phim Cannes

Thiếu những tổ chức nghề nghiệp hay quỹ điện ảnh lớn, giới làm phim độc lập Việt Nam trải qua nhiều chông gai, nhọc nhằn để có tác phẩm đầu tay.