Tag: Trần Dần

Gang of five - lãng mạn của khổ hạnh mà cũng rất hào hoa

TTO - Mình thường đến triển lãm muộn, phần vì không thuộc nhóm celebs hay báo chí nên ít khi được biết tin mời ra mắt hoặc khai mạc.

Đêm núm sen: Những con chữ phập phồng, tươi mới

TTO - Trần Dần từng viết trong Những ngã tư và những cột đèn rằng “giữa hai cuộc chiến, là nhật ký”, chứng tỏ ông đã ý thức được địa vị chứng nhân của mình...

Đêm núm sen: soi kính lúp để tìm chữ Trần Dần

TTO - Tìm được phần thất lạc bản thảo 'Đêm núm sen', con trai tác giả cẩn thận dò từng chữ của cha để cho ra mắt tiểu thuyết này, sau 56 năm nằm trong ngăn kéo...

Nước lũ xói lở lòi ra bánh xe cổ

TTO - Sáng 19-11, ông Võ Cương - phó Chủ tịch UBND xã Phổ Cường (Đức Phổ, Quảng Ngãi) - cho biết người dân vừa phát hiện bánh xe cổ bằng gỗ do nước lũ xói lở.

Thêm nhiều cánh cửa tri thức

TT - "Tôi biết đến Khởi sinh của cô độc của Paul Auster qua bài viết "Ðau lòng sổ bụi, những bức thư không gửi" của Trần Trọng Vũ. Anh Vũ viết bài này trong khi biên soạn và chọn lọc từ di cảo khổng lồ của bố anh, nhà thơ Trần Dần, để in thành sách...

Tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe

TT - Nguyên cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Trần Đán mở đầu câu chuyện bằng sự kiện “giải cứu thịt thối” trên Tuổi Trẻ.

Trần Dần lần nữa được vinh danh

TTO - Theo kết quả phiên họp sáng 28-2, giải thưởng Hội Nhà văn Hà Nội 2011 ở hạng mục văn xuôi được trao cho tiểu thuyết trinh thám Những ngã tư và những cột đèn (Nhã Nam và NXB Hội Nhà Văn) của nhà thơ Trần Dần (1926-1997).

Tọa đàm văn học "Trần Dần trong văn xuôi"

TT - Một cuộc tọa đàm về “Trần Dần trong văn xuôi” do Công ty văn hóa & truyền thông Nhã Nam cùng Trung tâm Văn hóa Pháp L’Espace tổ chức sẽ diễn ra tại Hà Nội chiều 16-6 với sự tham gia của nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên, dịch giả Cao Việt Dũng và nhà văn Lê Minh Khuê.