Tag: Trạm y tế phường

Tăng cường bác sĩ trẻ về y tế cơ sở: Bà con có bệnh hãy đến trạm y tế phường

TTO - Nhiều cơ sở y tế trên địa bàn TP.HCM đã khởi sắc hơn khi các bác sĩ trẻ về theo chương trình của Sở Y tế TP.

Trưởng trạm y tế phường ký khống giấy khám sức khỏe để bán

TTO - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Lê Chân, TP Hải Phòng vừa làm rõ hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức đối với Trần Thị Thu Hà và Trần Thị Cẩm khi ký khống, điền thông tin vào giấy chứng nhận sức khỏe để bán kiếm lời.

Thí điểm mô hình trạm y tế là bác sĩ gia đình

TTO - Cách làm này được ông Tăng Chí Thượng - phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM - đề cập khi trao đổi với Tuổi Trẻ về giải pháp khắc phục tình trạng lãng phí ở các trạm y tế phường.

Chống ế cho trạm y tế

TTO - Khi các bệnh viện lớn ở TP.HCM quá tải triền miên thì hầu hết trạm y tế phường lại ế ẩm. Việc các trạm y tế hoạt động không hiệu quả là sự lãng phí lớn nhiều năm qua của ngành y tế.

Mời bác sĩ tốt về để dân tin tưởng trạm y tế

TTO - Lâu nay trạm y tế không được dân tin nên chủ yếu làm dự phòng, cần mời bác sĩ tốt về để củng cố dần niềm tin của dân vào y tế cơ sở - Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nói.

Lọc thận nhân tạo tại trạm y tế phường

TTO - Sáng 20-7, Bệnh viện quận Thủ Đức đã tổ chức lễ ra mắt phòng khám đa khoa vệ tinh Bệnh viện Q.Thủ Đức đặt tại Trạm Y tế phường Bình Chiểu.

Phòng khám "chữa được bệnh... HIV" tạm ngưng hoạt động

TT - Ngày 12-9, bác sĩ Lê Thành Thỵn, giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Q.9 (TP.HCM), cho biết sau khi báo Tuổi Trẻ đăng bài “Trạm y tế phường chữa được bệnh... HIV”, Thanh tra Sở Y tế TP đã thanh tra phòng khám tại trạm y tế P.Long Thạnh Mỹ, Q.9.

Yêu cầu trạm y tế P.Long Thạnh Mỹ báo cáo vụ việc

TT - Ngày 27-8, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM và trưởng Phòng Y tế Q.9 đã đến làm việc với trạm y tế P. Long Thạnh Mỹ (Q.9) ngay sau khi báo Tuổi Trẻ đăng bài “Trạm y tế phường chữa được bệnh... HIV”.

Trạm y tế phường chữa được bệnh... HIV

TT - Khẳng định điều trị khỏi nhiều loại bệnh thế giới “bó tay” như ung thư, đái tháo đường, HIV..., nhóm “lương y” của phòng y học cổ truyền trạm y tế phường Long Thạnh Mỹ, Q.9, TP.HCM đã dụ được nhiều bệnh nhân đến điều trị với giá cắt cổ.

Trạm y tế phường hết thuốc Chloramine B?

TT - “Con tôi mắc bệnh tay chân miệng, sáng 26-10, tôi đến Trạm y tế P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú (TP.HCM) xin thuốc sát trùng Chloramine B để khử khuẩn trong nhà nhưng nhân viên ở đây nói không còn và phát cho tôi dung dịch khác” - một bạn đọc phản ảnh.