Tag: trái thẩm quyền

Vụ giao, ‘mượn’ đất rừng sai quy định ở Hà Tĩnh: Kỷ luật nhiều cán bộ xã

TTO - Hội đồng kỷ luật xã Quang Thọ, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã kỷ luật một số cán bộ, nguyên cán bộ vì có những sai phạm trong quá trình sử dụng đất và tham mưu giao, cho mượn đất rừng trái thẩm quyền.

Hà Tĩnh: Nhiều cán bộ xã được giao, cho ‘mượn’ đất rừng sai quy định

TTO - Mặc dù không thuộc đối tượng được giao đất theo phương án tái định cư nhưng một số cán bộ xã tại Hà Tĩnh vẫn được giao, ‘mượn’ nhiều hecta đất lâm nghiệp.

Qua rà soát phát hiện Nghệ An có hơn 11.400 vụ cấp đất trái thẩm quyền

TTO - Qua rà soát của ngành tài nguyên và môi trường Nghệ An cho thấy có hơn 11.400 trường hợp ở tỉnh này được các cấp địa phương cơ sở cấp đất trái thẩm quyền.

Cảng Quy Nhơn bất ngờ hoãn tổ chức Đại hội cổ đông

TTO - Đại hội đồng cổ đông thường niên Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn năm 2019 có kế hoạch diễn ra vào sáng nay 10-4, nhưng một ngày trước đó công ty này bất ngờ công bố thông tin dời ngày tổ chức đại hội, thời gian công bố sau.

Đòi 'xử lý' người phát biểu về Sơn Trà là trái thẩm quyền

TTO - Văn bản của Bộ Văn hóa thể thao và du lịch đề nghị "xử lý" ông Huỳnh Tấn Vinh - Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng do phát biểu về quy hoạch Sơn Trà, áp dụng mệnh lệnh hành chính là trái thẩm quyền.

"Bẻ cong" quy định chung

TT - Ngày 11-1, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã xem xét, cho ý kiến kết quả giám sát việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND. Theo đó, nhiều địa phương đã ra văn bản trái thẩm quyền, không có căn cứ...