Tag: Tpp

Mỹ không ngồi yên, ra sức xoay chuyển ảnh hưởng ở Đông Nam Á

TTO - Một cuộc khảo sát với giới tinh hoa Đông Nam Á đã vẽ ra bức tranh về sự ảnh hưởng rõ rệt không thể phủ nhận của Trung Quốc tại khu vực. Mỹ không ngồi yên và đã tìm cách làm thay đổi tình hình.

Vì sao Hiệp định CPTPP chính thức có hiệu lực vào 30-12?

TTO - Đúng 12h01 trưa 30-12 giờ Việt Nam, nhằm lúc 12h01 rạng sáng 30-12 giờ Canada, Hiệp định CPTPP có hiệu lực. Vì sao không phải là 1-1-2019?

Khi tổng thống Mỹ nhắc chuyện TPP

TTO - Đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump, Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) lúc này có thể là sự trấn an cho đồng minh và cả cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ…

Ông Trump: Mỹ sẽ gia nhập TPP nếu cải thiện điều khoản

TTO - Trong tuyên bố mới nhất trên Twitter, tổng thống Mỹ cho biết Washington sẽ chỉ gia nhập lại TPP nếu thỏa thuận này có những điều khoản “tốt hơn đáng kể” so với những điều khoản trước.

Ông Trump cân nhắc tái gia nhập TPP

TTO - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ đạo các cố vấn thương mại của ông xem xét khả năng tái gia nhập Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Nhà Trắng cho biết ngày 12-4.

Hiệp định CPTPP: Đừng vội mừng với giảm thuế

TTO - Đã có bài học cay đắng về việc không tận dụng được ưu đãi từ các hiệp định thương mại tự do (FTA) mang lại. Cơ hội nói tới chỉ là tiềm năng, và có khai thác được hay không là chuyện khác.

CPTPP sẽ giúp GDP Việt Nam tăng thêm 3,5%

TTO - Ngân hàng Thế giới (WB) đánh giá CPTPP giúp GDP Việt Nam tăng thêm 3,5%, còn giới doanh nghiệp cũng phần đa kỳ vọng vào lợi ích của hiệp định mậu dịch tự do này.

Việt Nam được gì, mất gì khi ký 'TPP không Mỹ'?

TTO - Sau khi Mỹ rút khỏi TPP, 11 thành viên còn lại vẫn quyết tâm theo đuổi và đêm nay "Hiệp định thế kỷ 21" chính thức được ký kết. Việt Nam được gì và mất gì?

Công bố văn bản cuối cùng của CPTPP, chờ ngày ký chính thức

TTO - Văn bản cuối cùng của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) vừa được 11 quốc gia còn lại của TPP công bố, chuẩn bị cho ngày ký chính thức vào 8-3 tới.

Úc hoan nghênh Anh gia nhập TPP

TTO - Ngoại trưởng Úc cho biết Canberra hoan nghênh Anh gia nhập Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TTP) sau khi nước này rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).