Tag: Tour de France

Lance Armstrong và cách qua mặt kiểm tra doping

Trong cuộc trả lời phỏng vấn ngày 15-12, tay đua xe đạp lừng danh người Mỹ Lance Armstrong đã tiết lộ cách thức vượt qua các cuộc kiểm tra doping.

'Nhiệm vụ bất khả thi' có những pha hành động đẹp mắt, thu hút khán giả toàn thế giới một phần nhờ vào sự xuất hiện của hàng loạt 'xế hộp' đắt tiền.

Hàng chục tay đua Tour de France ngã lăn ra đường ở chặng 14

Một tai nạn khá nghiêm trọng đã xảy ra khiến chặng thứ 14 Giải đua xe đạp Tour de France phải tạm dừng gần nửa tiếng.

10 chiếc xe đắt nhất lịch sử thế giới: Top 1 vừa 'sang tay' năm ngoái

Mẫu xe đắt nhất thế giới dưới diện mới chính hãng 100% là Rolls-Royce Boat Tail có giá 28 triệu USD, tuy nhiên so với những chiếc xe cổ đắt giá nhất, con số trên chỉ ở mức trung bình.

Muốn sống ở đô thị chỉ đi... xe đạp!

Các thành phố lớn trên thế giới vẫn liên tục tìm giải pháp để giảm thiểu ùn tắc giao thông và ô nhiễm. Một trong những biện pháp cụ thể nhất vừa bảo vệ môi trường vừa có lợi cho sức khỏe là thúc đẩy mô hình thành phố xe đạp.

Tour de France 2022: Chiến thắng của anh công nhân xưởng cá

TTO - Đã không có một sự cố nào xảy ra ở chặng cuối của cuộc đua xe đạp Tour de France 2022 vào hôm 25-7, khi tay đua người Đan Mạch Jonas Vingegaard (đội Jumbo - Visma) giành áo vàng chung cuộc.

Jonas Vingegaard lần đầu tiên vô địch Tour De France

TTO - Rạng sáng 25-7, tay đua người Đan Mạch Jonas Vingegaard đã xuất sắc giành chiếc áo vàng chung cuộc ở Tour De France 2022. Đây là chiến tích khó tin của Vingegaard, khi 5 năm trước anh vẫn là một người đóng gói cá trong một nhà máy.

Hai cua-rơ oẳn tù tì trước vạch đích để phân định nhất nhì

Chỉ còn cách đích vài chục mét, hai cua-rơ rủ nhau chơi oẳn tù tì để phân định nhất nhì, về sớm hơn nhóm bám đuổi tới 22 giây.

Xanh, thông, gan ngỗng và xe đạp

TTO - Bất chấp chỉ trích của phe đối lập và cả tranh cãi của dư luận, các chính trị gia theo quan điểm bảo vệ môi trường ở Pháp vẫn quyết tâm hiện thực hóa những thay đổi mà theo họ sẽ tạo ra một xã hội "xanh" hơn, bền vững hơn.

TTO - Cua rơ người Anh Mark Cavendish từng 4 lần vô địch thế giới đã trải qua cú ngã kinh hoàng trên đường đua Ghent Six Day ngày 22-11 tại Bỉ. Cú ngã này đã khiến Cavendish bị gãy 2 xương sườn và xẹp phổi.