Tag: Tony Abbott

Cựu thủ tướng Úc: Malaysia nghi phi công MH370 'tự sát giết người hàng loạt'

TTO - "Theo những gì tôi biết từ lãnh đạo cấp cao trong chính phủ Malaysia, họ đã nghi ngờ từ rất sớm rằng đây là một vụ tự sát giết người hàng loạt của viên phi công", cựu thủ tướng Úc Tony Abbott chia sẻ về tại nạn máy bay bí ẩn gần 6 năm trước.

Úc: Cả tủ tài liệu tối mật bị bán giá 've chai'

TTO - Các quan chức Úc đang điều tra việc các tài liệu tối mật của nước này được tìm thấy ở một cửa hiệu bán đồ cũ, đài ABC cho biết.

Những cú bắt tay khó quên của các nguyên thủ 

TTO - Bắt tay là chuyện thường ngày của các nguyên thủ và quan chức ngoại giao. Tuy nhiên, đôi khi hành động tưởng chừng rất đơn giản ấy lại có thể gây cười ra nước mắt.

Thủ tướng Úc bị ông Malcolm Turnbull lật đổ

TTO - Nước Úc sẽ có một nhà lãnh đạo mới sau khi Thủ tướng Tony Abbott bị Bộ trưởng nội các Malcolm Turnbull đánh bật khỏi vị trí lãnh tụ Đảng Tự do.

Thủ tướng Úc bị chỉ trích vì bình luận về IS

TTO - "Phát xít Đức đã gây tội ác khủng khiếp nhưng họ còn biết xấu hổ khi cố gắng che giấu. Còn những người này (tức IS - NV) lại tự hào về tội ác của họ".

Thủ tướng Úc Abbott chạy từ thiện

TT - Ngày 9-8 (giờ địa phương), Thủ tướng Úc Tony Abbott đã cùng hơn 80.000 VĐV tham gia thi đấu tại giải chạy từ thiện lớn nhất thế giới City2Surf diễn ra ở Sydney (Úc).

​Úc siết quy định bán bất động sản

TT - Úc siết luật sở hữu bất động sản dành cho người nước ngoài, cảnh báo những cá nhân, công ty mua nhà bất hợp pháp sẽ bị phạt đến 3 năm tù và tiền phạt từ 127.000 đến hơn 630.000 đôla Úc (AUD).

​Kêu gọi kiềm chế ở biển Đông

TT - Trong cuộc hội đàm tại Nhà quốc hội ở thủ đô Canberra, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí nâng quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Úc lên tầm cao mới.

VN - Úc cảnh cáo việc đơn phương dùng vũ lực ở Biển Đông

TTO - Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Úc Tony Abbott kêu gọi “tự kiềm chế” ở Biển Đông, đồng thời cảnh cáo đối với hành động đơn phương dùng vũ lực ở khu vực này.

Thủ tướng Úc vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm

TTO - Ngày 9-2, Thủ tướng Úc Tony Abbott đã thề sẽ thay đổi sau khi vượt qua được cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại quốc hội.