Tag: tổng tư lệnh quân đội

Thăm tiền tuyến, tổng tư lệnh quân đội Ukraine nhận định 'tình hình phức tạp'

Ngày 25-2, Tổng tư lệnh quân đội Ukraine (AFU) Oleksandr Syrskyi và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov đã đến thăm khu vực tiền tuyến và nhận định tình hình đang phức tạp.

Nga ‘mừng thầm’ khi ông Zelensky muốn thay tổng tư lệnh quân đội

Điện Kremlin đang theo sát diễn biến xung quanh thông tin ông Zelensky muốn lật đổ tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine, tướng Valery Zaluzhny.

Dân Ukraine vững tin vào quân đội, giảm tin tưởng Tổng thống Zelensky

Thăm dò trong tháng 12-2023 cho thấy niềm tin của người dân Ukraine vào Tổng thống Zelensky chỉ còn 62%.

Kế hoạch B của Ukraine

TTCT - "Ngõ cụt" là từ mà tổng tư lệnh quân đội Ukraine, tướng Valery Zaluzhnyi, đã sử dụng để thẳng thắn đánh giá tình hình phản công của quân đội nước này trong cuộc chiến với Nga, theo báo Anh The Economist 2-11.

ASEAN mất kiên nhẫn với Myanmar

TTO - 4 quốc gia sáng lập ASEAN kêu gọi không mời thống tướng Min Aung Hlaing đến hội nghị cấp cao của khối vào cuối tháng 10 nếu Myanmar tiếp tục trì hoãn thực hiện 'Đồng thuận 5 điểm' để giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị ở nước này.

Philippines tiêm vắc xin COVID-19 chưa cấp phép cho một số bộ trưởng

TTO - Philippines ngày 28-12 thông báo đã tiêm một loại vắc xin COVID-19 chưa cấp phép cho một số bộ trưởng và quân nhân nước này.

Tổng thống Trump hay Quốc hội Mỹ có quyền ra lệnh tấn công quân sự?

TTO - Theo luật pháp Mỹ, ai có thể phát động hành động quân sự chống Iran? Luật pháp Mỹ có nhiều cách diễn giải. Về lý thuyết, quyền này nằm trong tay Quốc hội nhưng Nhà Trắng vẫn có thể tuyên bố khai hỏa.

Đài Loan kéo tàu ngầm ra biển tập trận thách thức Trung Quốc

TTO - Hôm nay lãnh đạo Đài Loan, bà Thái Anh Văn đã lên tàu chiến đi xem hải quân thực tập và khẳng định đây là khởi đầu của một loạt sắp tới.

Thổ Nhĩ Kỳ bắt nguyên tổng tư lệnh quân đội

TTO - Nguyên tổng tư lệnh quân đội Thổ Nhĩ Kỳ Ismail Hakki Karadayi đã bị bắt giữ để phục vụ quá trình điều tra về cuộc đảo chính vào năm 1997, theo truyền thông nước này ngày 3-1.

Triều Tiên tổ chức lễ hội chúc mừng Kim Jong Un

TTO - Từ ngày 29-12, CHDCND Triều Tiên đã bắt đầu tổ chức các lễ hội để kỷ niệm một năm ngày nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong Un được bổ nhiệm làm tổng tư lệnh quân đội.