Tag: Tổng thư ký LHQ

UNGA 78: Một năm buồn tẻ

TTCT - Cuộc họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc (UNGA) thường niên là dịp náo loạn thành phố New York khi một số lớn nguyên thủ quốc gia trong 193 thành viên của tổ chức đến dự và đăng ký lên phát biểu ở diễn đàn thế giới này.

Món quà 'Hòa bình hạnh phúc' của ông Guterres

TTO - Người đứng đầu Liên Hiệp Quốc chia sẻ có lẽ vì đã có lịch sử đấu tranh giành độc lập và giải phóng dân tộc lâu dài, những người lính Quân đội nhân dân Việt Nam đã hiểu rõ chỉ có dựa vào dân mới tạo nên thành công.

Tuần lễ quan trọng của Liên Hiệp Quốc

TTO - Nếu Liên Hiệp Quốc (LHQ) không thể tạo ra thay đổi cho thế cục, có lẽ đã tới lúc chính nó phải... thay đổi.

Chủ tịch nước phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh về lương thực của Liên Hiệp Quốc

TTO - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết bảo đảm lương thực là nền tảng cho xóa đói nghèo, nâng cao đời sống người dân và là cơ hội để phát triển nông nghiệp Việt Nam theo hướng 'minh bạch, trách nhiệm, bền vững'.

Các lãnh đạo thế giới nói chuyện gì ở Liên Hiệp Quốc?

TTO - Trong khi ông Biden nói về Iran, Israel-Palestine; ông Tập nói về 'những ý định hòa bình' của Trung Quốc; Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In lại kêu gọi ra tuyên bố chính thức kết thúc Chiến tranh Triều Tiên...

Gặp Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Tổng thư ký LHQ cam kết hỗ trợ chống dịch

TTO - Trong khuôn khổ phiên họp của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc (LHQ) khóa 76, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có hai cuộc gặp quan trọng với Chủ tịch Đại hội đồng Abdulla Shahid và Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres.

Tổng thư ký LHQ tuyên thệ nhiệm kỳ 2, cam kết rút kinh nghiệm từ COVID-19

TTO - Phát biểu tại lễ tuyên thệ ngày 18-6, ông Antonio Guterres cam kết sẽ biến COVID-19 thành cơ hội lớn để tái thiết và xây dựng thế giới "xanh hơn". Ông cũng hứa rút kinh nghiệm từ đại dịch và xây dựng lại niềm tin quốc tế.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc đề xuất kế hoạch tiêm vắc xin toàn cầu

TTO - Cảnh báo tới nay vẫn còn 130 nước chưa thể tiêm vắc xin COVID-19, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres kêu gọi cần triển khai kế hoạch tiêm vắc xin toàn cầu.

Không trả nợ chỉ gần 7.000 đô, Niger mất quyền bỏ phiếu ở LHQ

TTO - Bảy nước thành viên Liên Hiệp Quốc, trong đó có Niger, đã bị mất quyền bỏ phiếu tại Đại hội đồng (ĐHĐ) vì không hoàn thành nghĩa vụ đóng góp ngân sách đúng hạn cho LHQ.

Đảo chính ở Mali, tổng thống và thủ tướng bị bắt giữ

TTO - Một thủ lĩnh giấu tên của nhóm binh sĩ tham gia binh biến cho biết “tổng thống và thủ tướng Mali đang bị kiểm soát” sau khi bị “bắt giữ” ở dinh thự của Tổng thống Ibrahim Boubacar Keita tại thủ đô Bamako.