Tag: Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon

Tổng Thư ký LHQ bày tỏ quan ngại về tình hình Biển Đông

TTO - Trong cuộc hội kiến với ông Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị - đang có chuyến thăm tại New York, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki Moon mong muốn các bên liên quan đối thoại, giải quyết hòa bình các tranh chấp ở Biển Đông.

Liên Hiệp Quốc: tắt đèn là hành động thiết thực

TTO - Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-Moon có bài phát biểu nhận định tắt đèn là hành động thiết thực và là một trong những giải pháp để chống biến đổi khí hậu toàn cầu trong ngày 28-3.

​Mở lời với Ngân hàng Đầu tư hạ tầng châu Á

TT - Ba bộ trưởng ngoại giao Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật gặp nhau lần đầu tiên sau gần ba năm tại Seoul hôm qua trong một nỗ lực nhằm xoa dịu những căng thẳng trong khu vực bắt nguồn từ các tranh chấp trong khu vực và trong lịch sử.

​Ông Ban Ki-moon lên án các vụ tấn công khủng bố tại Yemen

TTO - Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon vừa lên tiếng phản đối các vụ đánh bom tự sát tại nhà thờ Hồi giáo ở Yemen hôm qua (20-3) làm ít nhất 142 tín đồ thiệt mạng.

​Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc lần đầu đối thoại ngoại trưởng 3 bên

TTO - Lần đầu tiên trong gần 3 năm, bộ trưởng ngoại giao 3 nước Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản có cuộc hội đàm tại thủ đô Seoul vào hôm nay (21-3).

Cam kết và hành động đối phó với biến đổi khí hậu

TTO - Tối 23-9 (giờ VN), Phó thủ tướng kiêm bộ trưởng ngoại giao Phạm Bình Minh đã có bài phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh của Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu.