Tag: Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đánh giá chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính 'có ý nghĩa lịch sử'

Ngày 29-11, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thổ Nhĩ Kỳ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Thổ Nhĩ Kỳ và ông Erdogan: 20 năm 1 lựa chọn

TTCT - Ngày 28-5-2023, ông Recep Tayyip Erdogan trúng cử lần thứ ba nhiệm kỳ tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ với 52,18% số phiếu ở vòng 2.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ bước vào thập kỷ cầm quyền thứ ba

Với đa số phiếu đã kiểm, ông Tayyip Erdogan đã vượt qua đối thủ Kemal Kilicdaroglu trong vòng bỏ phiếu thứ hai, tái đắc cử tổng thống ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Bầu cử tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ: Sẽ gay cấn đến phút chót?

TTCT - Các dự đoán đã thành sự thật khi không ứng viên tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) nào vượt quá 50% sau khi kiểm 100% số phiếu, theo kết quả sơ bộ do Hội đồng bầu cử tối cao TNK công bố sáng 15-5.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan: Cảm ơn Việt Nam!

Ngày 20-2, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đến thăm hai tỉnh Hatay và Kahramanmaras để đánh giá thiệt hại cũng như các nỗ lực cứu hộ và cứu trợ thảm họa động đất.

Thế khó của ông Erdogan

TTCT - Hơn 76.000 người di cư đã vượt qua Edirne - thành phố tây bắc Thổ Nhĩ Kỳ nằm giáp Hi Lạp và cách biên giới với Bulgaria 20km, Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu cho biết hôm 1-3. Con số này có vẻ chưa dừng lại, khi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 29-2 tuyên bố mở cửa biên giới với EU cho người tị nạn Syria.

Bà Clinton đăng thư giả 'mỉa' lá thư ông Trump gửi Tổng thống Thổ?

TTO - Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đăng một bức thư được gửi trong thời kỳ khủng hoảng tên lửa Cuba năm 1962, với những lời lẽ giống với bức thư được ông Trump gửi cho tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ gần đây.

Choáng với bầu cử Thổ Nhĩ Kỳ: hơn 1.100 cử tri trong một hộ

TTO - Các đảng đối lập ở Thổ Nhĩ Kỳ đã nêu ra những bất thường đến mức độ khó tin trong việc chuẩn bị bầu cử: có cử tri 165 tuổi hoặc có hộ gia đình đăng ký đến 1.108 cử tri.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ bác tin đồn tìm thấy thi thể nhà báo Khashoggi

TTO - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ngày 23-10 phủ nhận tin đồn lan truyền một ngày trước đó rằng thi thể của nhà báo Jamal Khashoggi đã được tìm thấy dưới một chiếc giếng gần Tòa lãnh sự Saudi Arabia.

Sắc màu bầu cử Thổ Nhĩ Kỳ

TTO - Cuộc tổng tuyển cử sớm và bầu cử Tổng thống ở Thổ Nhĩ Kỳ sắp hết giờ bỏ phiếu. Điểm lại những khoảnh khắc đáng nhớ của cuộc bầu cử mang tính thử thách với quyền lực của "con người quyền lực" Tayyip Erdogan.