Tag: Tổng thống Rodrigo Duterte

Con gái Tổng thống Rodrigo Duterte tranh cử chức phó tổng thống

TTO - Ngày 13-11, Ủy ban bầu cử Philippines cho biết con gái của Tổng thống Rodrigo Duterte đã nộp đơn ra ứng cử phó tổng thống, chấm dứt nhiều tháng suy đoán về kế hoạch tranh cử năm 2022 của bà.

Ông Duterte bỏ ý định đuổi lính Mỹ sau cuộc gặp lãnh đạo Lầu Năm Góc

TTO - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã rút lệnh hủy Thỏa thuận lực lượng thăm viếng (VFA) sau nhiều lần đe dọa chấm dứt. VFA là cơ sở pháp lý cho sự hiện diện của lính Mỹ tại Philippines từ năm 1999 đến nay.

Nội bộ Philippines 'nói đi, nói lại' về vấn đề Biển Đông

TTO - Hiếm có chính quyền nào mà các quan chức của Phủ tổng thống lại đưa ra các quan điểm bất nhất với quan chức cấp cao trong nội các. Điều đó lại đang xảy ra ở Philippines xung quanh vấn đề đá Ba Đầu ở Biển Đông.

Trung Quốc đẩy Philippines về phía Mỹ

TTO - Nhiều chỉ dấu cho thấy phe chủ trương cứng rắn với Bắc Kinh đã thắng thế trong chính phủ của Tổng thống Rodrigo Duterte. Manila đang dần rời ra Trung Quốc và trở về quỹ đạo cũ: dựa vào Mỹ trong các vấn đề an ninh.

Người đàn ông tử vong sau khi bị phạt squat 300 lần

TTO - Một người đàn ông Philippines bị cảnh sát bắt phạt thực hiện 300 lần tư thế squat vì vi phạm lệnh giới nghiêm phòng chống dịch COVID-19. Một ngày sau, người này qua đời.

Siêu bão Goni rời Philippines, trận bão khác thành hình lại sắp vào

TTO - Bão Goni, cơn bão nhiệt đới mạnh nhất thế giới của năm 2020 sau khi đổ bộ vào phía nam của đảo Luzon ngày 1-11 đã cho thấy sức mạnh của nó với gió mạnh và mưa lớn.

Ông Duterte thách Mỹ, Anh, Pháp phản đối Trung Quốc ở Biển Đông

TTO - "Đây là thách thức của tôi, Mỹ, Anh, Pháp, chúng ta hãy tập hợp tại Palawan và hành động" - Tổng thống Philippines Duterte nói tại một sự kiện mới đây, cho rằng ngay cả Mỹ cũng e sợ Trung Quốc.

Philippines bác đề nghị điều tra chung vụ đâm tàu của Trung Quốc

TTO - Manila từ chối đề nghị của Bắc Kinh về một cuộc điều tra chung liên quan đến vụ tàu cá Philippines bị tàu Trung Quốc đâm chìm và bỏ mặc trên biển, khẳng định Philippines sẽ tự điều tra riêng.

Philippines nói phán quyết Biển Đông 'không thực hiện được' vì 'không ai giúp'

TTO - Phủ tổng thống Philippines khẳng định: chính quyền của ông Duterte chưa bao giờ từ bỏ phán quyết về Biển Đông, song đổ lỗi cho việc chẳng có nước nào giúp Manila là nguyên nhân khiến nó không thực thi được.

Philippines, Trung Quốc ký thỏa thuận khai thác dầu khí chung

TTO - Hai nước ký tổng cộng 29 thỏa thuận, trong đó có thỏa thuận khai thác dầu khí chung trên biển, vốn được xem điểm nhấn đáng chú ý nhất của chủ tịch Trung Quốc trong chuyến thăm Philippines lần này.