Tag: Tổng thống Nga Vladimir Putin

Lãnh đạo Nga, Trung Quốc và nhiều nước chúc mừng sinh nhật Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Các thư và điện chúc mừng nhấn mạnh vai trò của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trong phát triển, xây dựng đất nước Việt Nam, cũng như quan hệ Việt Nam với các nước.

Nga dọa đáp trả quân sự nếu Phần Lan 'đe dọa hạt nhân'

Vụ trưởng Vụ Kiểm soát và không phổ biến vũ khí hạt nhân thuộc Bộ Ngoại giao Nga Vladimir Yermakov cảnh báo Matxcơva sẽ đáp trả nếu Phần Lan gây ra mối đe dọa hạt nhân cho Nga.

Tổng thống Putin chế nhạo hội nghị hòa bình cho Ukraine lại không có Nga

Tổng thống Putin chế nhạo nỗ lực của Thụy Sĩ khi tổ chức hội nghị hòa bình cho Ukraine nhưng lại không mời Nga, rồi lại nói không thể quyết định được gì nếu không có Matxcơva.

Cuộc chiến Ukraine: Khi ông Macron quay đầu

TTCT - Những ngày qua, truyền thông phương Tây và Nga xuất hiện nhiều thông tin về khả năng Pháp can thiệp quân sự vào Ukraine.

Nga, Pháp giành giựt châu Phi

TTCT - Những phát biểu qua lại giữa hai ông Emmanuel Macron và Vladimir Putin liên quan đến cuộc chiến tranh của Nga ở Ukraine che đậy nỗi bực dọc lớn hơn nhiều của ông chủ Điện Elsyée: Nga lấn lướt Pháp ở châu Phi.

Ông Zelensky nói Nga chuẩn bị đưa thêm 300.000 quân đến Ukraine

Phát biểu tại cuộc họp hôm 3-4 ở thủ đô Kiev, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói Nga đang chuẩn bị huy động thêm 300.000 quân đến tiền tuyến Ukraine vào đầu tháng 6 tới.

Ông Putin muốn đưa Nga vào top 4 nền kinh tế lớn nhất thế giới

Tổng thống Vladimir Putin chỉ thị Chính phủ Nga phải đảm bảo để nước này lọt vào top 4 nền kinh tế lớn nhất thế giới theo tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2030.

Điện Kremlin: 'Tổng thống Putin không khóc không có nghĩa là không đau'

Điện Kremlin cho biết Tổng thống Putin vẫn còn đau buồn vì vụ tấn công khủng bố nhà hát Crocus City Hall khiến 144 người chết, ngay cả khi ông không thể hiện ra bên ngoài.

Tổng thống Putin ký sắc lệnh kêu gọi 150.000 công dân nhập ngũ

Tổng thống Nga Putin vừa ký sắc lệnh tuyển quân nhập ngũ mùa xuân thường niên, kêu gọi 150.000 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự.

Nhiệm kỳ thứ 5 của ông Putin: Thù trong, giặc ngoài

TTCT - Lẽ ra ông Vladimir Putin đã có một khởi đầu nhiệm kỳ mới mỹ mãn với thành tích 87,28% số phiếu bầu, bỏ xa các ứng cử viên khác. Thế nhưng, vụ khủng bố ở Matxcơva tối 23-3 đã làm đảo lộn tất cả.