Tag: tổng thống đắc cử

Tổng thống đắc cử Hàn Quốc kiện toàn nội các

TTO - Ngày 14-4, Tổng thống đắc cử Yoon Suk Yeol của Hàn Quốc đã công bố đề cử 2 vị trí bộ trưởng cuối cùng, hoàn tất danh sách nội các. Ông và nội các mới sẽ chính thức bắt đầu nhiệm kỳ vào ngày 10-5 tới.

Ebrahim Raisi, người mang tới 'bình minh kỷ nguyên mới' cho Iran, là ai?

TTO - Tổng thống đắc cử Ebrahim Raisi của Iran muốn "chặt đứt cả những ngón tay và cánh tay tham nhũng", kiên quyết đặt lợi ích quốc gia lên trên hết. Ông sẽ là tổng thống Iran đầu tiên bị Mỹ áp lệnh trừng phạt.

Ông Trump thu dọn đồ đạc rời khỏi Nhà Trắng ra sao?

TTO - Trong ngày Tổng thống đắc cử Joe Biden chính thức nhậm chức 20-1, các nhân viên Nhà Trắng cũng phải làm công việc của mình là chuyển nhà cho cựu tổng thống và tân tổng thống.

Ông Biden chọn nhà ngoại giao kỳ cựu William Burns làm lãnh đạo CIA

TTO - Tổng thống đắc cử Joe Biden công bố người lãnh đạo Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) sắp tới là ông William Burns, nhà ngoại giao từng dẫn đầu các cuộc đàm phán bí mật với Iran thời ông Obama.

Phó tổng thống Mike Pence sẽ dự lễ nhậm chức của ông Joe Biden

TTO - Một nguồn tin cấp cao trong chính quyền Mỹ tiết lộ Phó tổng thống Mỹ Mike Pence sẽ dự lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden ngày 20-1.

Người hâm mộ tổ chức ‘lễ nhậm chức lần 2’ cho ông Trump, Facebook dán cảnh báo

TTO - Trên Facebook, đã có hơn 62.000 người cho biết sẽ tham gia 'lễ nhậm chức tổng thống lần 2' của ông Trump được tổ chức trực tuyến.

Ông Biden tiêm vắc xin phòng dịch, ghi nhận công lao của ông Trump

TTO - Theo đài CNN, ngày 21-12 loại vắc xin COVID-19 thứ hai được Cơ quan Quản lý thuốc và thực phẩm (FDA) Mỹ cấp phép đã chính thức được đưa vào sử dụng. Trước đó, tổng thống đắc cử Joe Biden đã tiêm vắc xin COVID-19.

Tổng thống Trump: 'Tôi không liên quan đến việc truy tố Hunter Biden'

TTO - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 17-12 tuyên bố trên Twitter, ông 'không liên quan' tới bất cứ vụ truy tố nào có khả năng xảy ra đối với Hunter Biden, con trai của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Tổng thống Nga chúc mừng ông Joe Biden, nói sẵn sàng ‘hợp tác’

TTO - Hãng tin AFP cho biết hôm nay 15-12 Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi thông điệp chúc mừng ông Joe Biden sau khi ông chính thức trở thành tổng thống đắc cử từ kết quả bỏ phiếu của cử tri đoàn.

Ông Biden nói sẽ từ chức nếu bất đồng sâu sắc với 'phó tướng' Kamala Harris

TTO - Xuất hiện cùng 'phó tướng' Kamala Harris trên Đài CNN, ông Biden nói sẽ từ chức nếu có bất đồng sâu sắc với bà Harris liên quan các vấn đề đạo đức.