Tag: tổng thống Barack Obama

Những cuốn sách yêu thích trong năm 2023 của cựu tổng thống Mỹ Barack Obama

Đến hẹn lại lên, cựu tổng thống Mỹ Barack Obama tiếp tục chia sẻ những cuốn sách yêu thích của ông trong năm 2023. Trong đó có nhiều quyển của các tác giả có sách bán chạy nhất do The New York Times bình chọn.

Các tổng thống Mỹ đương nhiệm viết thư cho tổng thống kế nhiệm nói gì?

TTO - Khi chuyển giao quyền lực cho Tổng thống Trump kế nhiệm, tổng thống Obama chúc mừng ông Trump về "chiến dịch tranh cử phi thường" và đề nghị "sẵn sàng giúp đỡ bằng mọi cách có thể". "Sâu sắc và đẹp' - khi đó ông Trump nói vậy.

Ông Biden và bà Harris là Nhân vật năm 2020 của tạp chí Time

TTO - Sáng 11-12, tạp chí Time (Mỹ) công bố Nhân vật của năm 2020 là Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden và Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris.

Ông Biden dành 3 ngày lên phương án cho nội các mới

TTO - Một trong những nhiệm vụ ưu tiên của ông Joe Biden, tổng thống Mỹ đắc cử theo xác nhận của truyền thông, là xây dựng đội ngũ giúp việc cho ông tại Nhà Trắng và nội các chính phủ càng sớm càng tốt.

Cựu tổng thống Obama bất ngờ làm ông già Noel đến bệnh viện nhi

TTO - Trong không khí Giáng sinh tràn ngập nước Mỹ, cựu tổng thống Mỹ Barack Obama đã có chuyến thăm bất ngờ tại một bệnh viện nhi ở Washington trong trang phục ông già Noel.

Bầu cử giữa kỳ Mỹ: so kè kịch tính

TTO - Cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ giữa kỳ năm nay thu hút lượng cử tri kỷ lục với mức độ quan tâm chưa từng có, góp phần thổi lửa cho cuộc so găng giữa hai đảng Dân chủ và Cộng hòa.

Nước Mỹ chia rẽ trước bầu cử giữa kỳ

TTO - Tại Mỹ, so với bầu cử Tổng thống, các cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ thường không thu hút được sự quan tâm của trong nước lẫn quốc tế. Nhưng cuộc bầu cử giữa kỳ ngày 6-11 hôm nay không phải là một sự kiện 'đến hẹn lại lên'.

Bưu kiện nghi chứa bom: Trò chính trị hay khủng bố tinh thần?

TTO - Sau vụ hàng loạt bưu kiện nghi chứa bom gửi tới các cựu tổng thống Mỹ, có người tin rằng phe Cộng hòa muốn khủng bố tinh thần đối thủ Dân chủ trước bầu cử, có người nghĩ đây là vở kịch của phe Dân chủ.

Mỹ: Tiêu chí sắc tộc có thể không được cân nhắc để được nhận vào đại học

TTO - Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump chuẩn bị hủy bỏ chính sách hướng dẫn các trường cao đẳng, đại học ở Mỹ đảm bảo tính đa dạng bằng tiêu chí chủng tộc.

Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran: Không bất ngờ!

TTO - Không có gì quá ngạc nhiên khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân mà Mỹ cùng Anh, Pháp, Đức, Nga, Trung Quốc đã ký với Iran hồi tháng 7-2015.