Tag: tomomi inada

Nội các Nhật đang lao đao

TTO - Việc Bộ trưởng Quốc phòng Tomomi Inada, nhân vật đầy tiềm năng cho chiếc ghế thủ tướng, từ chức đang phủ thêm lớp mây đen lên chính trường Nhật Bản.

​Nữ Bộ trưởng Quốc phòng Nhật từ chức

TTO - Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản, bà Tomomi Inada, vừa tuyên bố từ chức để nhận trách nhiệm vụ bê bối che đậy hoạt động của quân đội Nhật ở Nam Sudan.

Nữ bộ trưởng quốc phòng cứng rắn của Nhật sắp bị thay?

TTO - Truyền thông Nhật đưa tin nhiều khả năng thủ tướng Shinzo Abe đã chọn một cựu bộ trưởng quốc phòng để thay thế bà Tomomi Inada sau hàng loạt bê bối.

Hàn Quốc, Trung Quốc lại phản ứng việc viếng đền Yasukuni

TTO - Chuyến viếng thăm đền Yasukuni của Bộ trưởng quốc phòng Nhật Bản, bà Tomomi Inada, hôm nay (29-12) lập tức gây phản ứng gay gắt từ Hàn Quốc và Trung Quốc.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật thăm đền Yasukuni

TTO - Ngày 29-12, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Tomomi Inada đã đến thăm đền Yasukuni - ngôi đền thờ cúng những tử sĩ Nhật trong đó có những người bị xem là tội phạm chiến tranh thời Thế chiến thứ hai.

Nhật cam kết tăng cường hoạt động ở Biển Đông

TTO - Bộ trưởng quốc phòng Nhật Bản Tomomi Inada mới đây đã có những phát biểu quyết liệt khẳng định Tokyo sẽ tăng cường các hoạt động tại Biển Đông thông qua tuần tra chung với Mỹ và tập trận song phương, đa phương với hải quân các nước trong khu vực.

Bà Tomomi Inada - bóng hồng quyền lực ở Bộ Quốc phòng Nhật

TTO - Trái với bề ngoài có vẻ “liễu yếu đào tơ”, tân Bộ trưởng quốc phòng Nhật Bản Tomomi Inada nổi tiếng là người mạnh mẽ, kiên định với tư tưởng cứng rắn, dân tộc chủ nghĩa.

Nữ bộ trưởng Quốc phòng Nhật cảnh báo Trung Quốc, Triều Tiên

TTO - Tân nữ bộ trưởng Tomomi Inada đã có những cảnh báo đầu tiên tới Trung Quốc và Triều Tiên vào ngày 4-8.