Tag: tội phạm

Phòng ngừa, ngăn chặn trẻ hóa tội phạm

Tọa đàm "Phát huy vai trò Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong phòng ngừa, ngăn chặn thanh thiếu niên phạm tội" được Thành Đoàn phối hợp cùng Tòa án nhân dân TP.HCM tổ chức sáng 11-4 và góp ý dự thảo Luật Tư pháp cho người chưa thành niên.

Bị lấy cắp 150.000 USD vì cài link chứa mã độc

Gia đình ông bà Sighn tại Singapore đã bị lừa lấy cắp toàn bộ số tiền trong 4 tài khoản ngân hàng và 1 thẻ tín dụng, trị giá đến 150.000 USD, sau khi bị kẻ gian dụ cài link trực tuyến có chứa mã độc để đặt mua 60 quả trứng hữu cơ.

Nhà băng "hít khói" tội phạm lừa đảo

TTCT - Giao dịch ngân hàng trực tuyến ngày càng phổ biến và dễ dàng, nhưng nhà băng chưa có nỗ lực tương xứng để bảo vệ khách hàng khỏi những vụ lừa đảo thông qua chuyển khoản. Đây đang là vấn nạn toàn cầu.

Việt Nam nằm trong 10 điểm nóng lừa đảo trực tuyến trên thế giới

Tâm lý cả tin, cùng với nhận thức thông tin và sử dụng mạng, khiến nạn nhân người Việt bị lừa đảo đến gần 16 tỉ USD trên tổng số 53 tỉ USD thiệt hại toàn cầu.

Số vụ lừa đảo lấy tiền trong tài khoản tăng theo cấp số nhân

Hàng triệu người đã bị lừa đảo đánh cắp tiền trong tài khoản, và các vụ việc vẫn đang gia tăng theo cấp số nhân.

Nhận diện bẫy lừa đảo trực tuyến lấy tiền tỉ trong tài khoản ngân hàng, chứng khoán

Thời gian qua nhiều người dân bị sập bẫy các kẻ lừa đảo trên mạng, bị chiếm quyền quản lý tài khoản ngân hàng cũng như chứng khoán, rồi rút hết tiền trong các tài khoản.

Liên tiếp các cuộc tấn công mạng đòi tiền chuộc, đâu là lĩnh vực bị hacker tập trung nhất?

Quý 1 có tới 29.000 báo cáo lừa đảo liên quan tội phạm mạng. Lĩnh vực chứng khoán, ngân hàng là mục tiêu mà hacker tập trung tấn công.

Bắt 2 nghi phạm trốn truy nã 22 năm tại nước ngoài

Công an tỉnh Nghệ An phối hợp đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an Việt Nam, Công an Lào và các đơn vị liên quan vừa phá thành công chuyên án bắt 2 nghi phạm bị truy nã đặc biệt nguy hiểm, lẩn trốn 22 năm tại Lào.

Bắt tội phạm nhờ DNA trong không khí

Cảnh sát có thể sớm bắt tội phạm bằng cách sử dụng phương pháp lấy mẫu DNA hoàn toàn khác trước nay để kiểm tra bằng chứng trong không khí.

Từ vụ chủ tịch huyện Nhơn Trạch mất cả trăm tỉ, làm gì để điện thoại không bị chiếm quyền?

Liên tục các vụ nạn nhân bị mất hàng chục, hàng trăm tỉ đồng, mới nhất là Chủ tịch huyện Nhơn Trạch. Tội phạm đã làm cách nào để lấy số tiền khủng như vậy từ tài khoản của khách hàng?