Tag: tòa quốc tế

​Philippines có thể tiếp tục kiện Trung Quốc ra tòa quốc tế

TTO - Manila có thể tiếp tục kiện Bắc Kinh ra Tòa trọng tài thường trực quốc tế vì đã tàn phá môi trường sinh thái trên Biển Đông, buộc Trung Quốc phải ngưng các hành vi xây đảo nhân tạo bất hợp pháp.

​Tin tặc Trung Quốc tấn công các tổ chức liên quan Biển Đông

TTO - Không chỉ sử dụng các đòn ngoại giao và quân sự trong tranh chấp liên quan đến Biển Đông, Bắc Kinh còn có dấu hiệu cho tiến hành những cuộc tấn công mạng.

​Trung Quốc phản đối Mỹ sau bình luận về Biển Đông

TTO - Ngay sau quan điểm của thứ trưởng ngoại giao Mỹ về việc Trung Quốc phải tuân thủ phán quyết tới đây của tòa quốc tế về Biển Đông, Bộ ngoại giao Trung Quốc đã có phản ứng.

Tranh chấp trên Biển Đông: Đức kêu gọi sử dụng tòa quốc tế

TT - Thủ tướng Angela Merkel cho biết bà quan ngại về những hục hặc trên biển giữa hải quân Trung Quốc và hải quân Mỹ. Bà cũng kêu gọi đưa vấn đề tranh chấp ở Biển Đông ra tòa án quốc tế.

Tòa quốc tế buộc Nga bồi thường hơn 50 tỉ USD

TT - Tòa trọng tài ở The Hague hôm qua đã ra phán quyết yêu cầu Nga trả cho các cổ đông trong tập đoàn dầu khí đã phá sản Yukos số tiền kỷ lục lên tới 51,57 tỉ USD vì tịch thu tài sản của họ. Đây là một đòn mạnh đối với nước Nga vốn đang chênh vênh bên bờ vực suy thoái.

Tranh chấp đường biển, Bolivia đưa Chile ra tòa quốc tế

TTO - Bolivia ngày 24-4 (theo giờ địa phương) đã kiện Chile ra Tòa Công lý quốc tế ở The Hague (Hà Lan) nhằm đòi lại đường ra biển Thái Bình Dương bị mất trong cuộc chiến với Chile hồi thế kỷ 19.

Philippines kiện Trung Quốc ra tòa quốc tế

TT - Ngày 22-1, chính quyền Philippines tuyên bố đã kiện Trung Quốc ra Tòa án trọng tài quốc tế về luật biển (ITLOS) nhằm phản đối việc Bắc Kinh đòi chủ quyền toàn bộ biển Đông.