Tag: tọa đàm khoa học

Ông giáo chiến sĩ Phạm Văn Chiêu: Lựa chọn của chí hướng

TTO - Ông Phạm Văn Chiêu (1907-1991) không còn hiện diện ở đất Gia Định mà ông yêu thương, gắn bó ruột thịt, đã 26 năm. Ấy vậy mà ấn tượng về ông vẫn cứ sâu đậm....

​Nhớ nhà giáo cách mạng của Gia Định

TTO - Sáng 8-7, Thành ủy TP.HCM tổ chức tọa đàm khoa học “Đồng chí Phạm Văn Chiêu (1907-1991) với Đảng bộ và nhân dân Gia Định - TP.HCM” nhân kỷ niệm lần thứ 110 ngày sinh của ông.

'Cán bộ gương mẫu có khi trở thành lập dị'

TTO - "Vừa qua chúng ta chưa quan tâm xây dựng môi trường văn hóa đạo đức, cán bộ gương mẫu có khi trở thành lập dị, bất thường bởi không giống số đông" - TS Nguyễn Việt Hùng - Học viện Cán bộ TP.HCM nói.

​Lấy sự hài lòng của dân làm thước đo

TT - Đa số trong 80 bài tham luận được gửi đến tham dự tọa đàm khoa học “Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Nguồn sáng dẫn đường” đều bắt đầu và kết thúc bởi cùng một ý: “Vì nhân dân, vì con người”.

Đoàn kết với ASEAN, Trung Quốc sẽ không làm gì được

TTO - Đó là nhận định của Chuẩn đô đốc Lê Kế Lâm tại buổi tọa đàm khoa học Đối sách của Việt Nam ở biển Đông - những vấn đề pháp lý và hành động do Trung tâm nghiên cứu chiến lược và chính sách quốc gia, thuộc Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM tổ chức sáng 26-7.

Phải để ngư dân chọn tàu của mình

TT - Đó là tiếng nói của các nhà khoa học, các chuyên gia về hàng hải và cả đại diện ngư dân tại buổi tọa đàm khoa học “Đóng tàu vỏ thép cho ngư dân”, do Hội Khoa học kỹ thuật và kinh tế biển TP.HCM phối hợp với Trường ĐH GTVT TP.HCM tổ chức sáng 7-6.