Tag: Tòa án tối cao Mỹ

Tòa tối cao Mỹ tuyên bố sẽ lắng nghe, thắng lợi tạm thời của ông Trump?

Tòa án Tối cao Mỹ đồng ý xem xét liệu cựu tổng thống Donald Trump có được miễn truy tố với những việc làm của ông khi còn là tổng thống.

Xung khắc về gỡ hàng rào thép gai biên giới, Texas bất tuân ông Biden

Sau phán quyết của Tòa án tối cao Mỹ, thế bế tắc giữa bang Texas và chính quyền liên bang tại biên giới vẫn tiếp diễn.

Ông Trump và hiệu ứng domino

Sau phán quyết lịch sử của Tòa án tối cao bang Colorado, bang California cũng đang cân nhắc "mọi lựa chọn pháp lý" để loại cựu tổng thống Donald Trump khỏi cuộc bầu cử sơ bộ năm 2024 của họ.

Tòa án tối cao Mỹ bác đơn kháng cáo vụ kiện vắc xin COVID-19

Tòa án tối cao Mỹ ngày 14-11 đã bác đơn kháng cáo liên quan các yêu cầu về tiêm vắc xin COVID-19 tại nơi làm việc.

Thẩm phán tối cao Mỹ bị tố lén nhận quà xa xỉ nhiều năm

"Mức độ tham nhũng như thế này gây sốc. Ông Thomas phải bị luận tội" - nữ dân biểu Alexandria Ocasio-Cortez bức xúc trước thông tin một trong 9 thẩm phán tối cao Mỹ lén nhận quà xa xỉ.

Đảng Dân chủ muốn thêm ghế trong tòa tối cao

TTO - Tranh cãi và chỉ trích nổ ra khi phe Dân chủ đề xuất mở rộng số thẩm phán tòa tối cao từ 9 lên 13 người. Các nghị sĩ Dân chủ hi vọng đề xuất được thông qua để giành lại ưu thế tại tòa tối cao trước phe Cộng hòa.

Ông Trump chỉ trích Tòa án tối cao vụ hồ sơ thuế, tuyên bố tiếp tục 'đấu tranh'

TTO - Sau khi Tòa án tối cao Mỹ mở đường để công tố viên New York tiếp cận hồ sơ thuế của ông Trump, cựu tổng thống Mỹ nói đây là điều 'chưa từng xảy ra với một tổng thống' và tuyên bố sẽ tiếp tục 'đấu tranh'.

Tòa án tối cao Mỹ bãi bỏ hai vụ kiện ông Trump thu lợi bất chính khi đương nhiệm

TTO - Tòa án Tối cao Mỹ ngày 25-1 đã bãi bỏ hai vụ kiện cho rằng các hoạt động kinh doanh của cựu tổng thống Donald Trump khi đương nhiệm vi phạm Hiến pháp Mỹ.

Tòa tối cao bác đơn, ông Trump vẫn đòi kiện

TTO - Tòa án tối cao Mỹ ngày 11-12 đã bác đơn kiện của bang Texas đòi hủy kết quả bầu cử tổng thống của 4 bang chiến địa Georgia, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin với lý do 'không có tư cách khởi kiện'.

Tòa tối cao bác đơn kiện, đảng viên Cộng hòa đề nghị Texas và nhiều bang ly khai

TTO - "Có lẽ những bang tôn trọng luật nên liên kết với nhau và hình thành liên minh những bang tuân thủ Hiến pháp Mỹ", ông Allen West, chủ tịch Đảng Cộng hòa của bang Texas, phản hồi sau khi Tòa án Tối cao Mỹ bác đơn kiện của bang này.