Tag: tòa án Mỹ

Kế hoạch xóa nợ hàng trăm tỉ USD cho sinh viên của ông Biden bị một thẩm phán bác bỏ

TTO - Ngày 10-11, một thẩm phán ở Texas đã phán quyết rằng kế hoạch xóa khoản nợ hàng trăm tỉ USD cho sinh viên của Tổng thống Mỹ Joe Biden là bất hợp pháp và phải bị loại bỏ.

Công dân Trung Quốc đi tù vì lừa 20 triệu USD tiền hỗ trợ COVID-19 ở Mỹ

TTO - Một công dân Trung Quốc đã bị tuyên hơn 4 năm tù ở Mỹ vào ngày 21-4, sau khi thừa nhận ông đã gian lận nhằm có được 20 triệu USD từ quỹ cứu trợ COVID-19 liên bang vốn dành cho việc giải cứu các doanh nghiệp.

Tòa án yêu cầu bưu điện Mỹ giao nhận 'tất cả phiếu bầu có thể' đúng thời hạn

TTO - Một thẩm phán Mỹ đã ký án lệnh yêu cầu Dịch vụ Bưu chính Mỹ (USPS) phải nhắc nhở các quản lý cấp cao tuân thủ chính sách "biện pháp đặc biệt" và dùng mạng lưới chuyển phát nhanh để thu thập phiếu bầu trước hạn định vào ngày 3-11.

Mỹ sẽ bỏ tù hai người thân tổng thống Venezuela 30 năm

TTO - Các công tố viên Mỹ ngày 11-9 cho biết hai người cháu trai của đệ nhất phu nhân Venezuela có thể đối mặt với bản án 30 năm tù giam nếu tòa tuyên án họ có tội buôn lậu ma túy trên đất Mỹ.

Tòa án Mỹ: Tinh tinh không phải con người

TTO - Đằng sau tuyên bố như hiển nhiên của tòa phúc thẩm New York là một câu chuyện về nỗ lực giải cứu những con tinh tinh bị đem ra làm vật thí nghiệm ở Mỹ.

Mỹ không tha tội ấu dâm của đạo diễn lừng danh Roman Polanski

TTO - BBC vừa đưa tin, nhà làm phim có đời tư bê bối này không nhận được sự đồng thuận từ tòa án Mỹ và sẽ… bị bỏ tù nếu quay trở lại Mỹ.

Tòa Mỹ bác yêu cầu khôi phục lệnh cấm nhập cảnh của ông Trump

TTO - Rạng sáng 5-2 (giờ bờ đông nước Mỹ), Tòa phúc thẩm liên bang khu vực 9 đã tuyên bố bác yêu cầu của Bộ Tư pháp Mỹ về việc khôi phục ngay lập tức lệnh cấm nhập cảnh được Tổng thống Donald Trump ký ngày 27-1.

​Phiên dịch người Việt ở tòa án Mỹ

TTO - Họ được gọi là “thông dịch viên hữu thệ” vì sau khi được cấp chứng chỉ hành nghề ở tòa án, họ bắt buộc phải tuyên thệ trước tòa, cam kết chuyển ngữ một cách trung thực và chính xác.

Trình tự tòa án Mỹ xét xử vụ Minh Béo ra sao

TTO - Đêm 15-4 (tức sáng 15-4 theo giờ Mỹ), nghệ sĩ Minh Béo đã bị đưa đến tòa trong phiên luận tội đầu tiên theo trình tự xét xử của Mỹ. Việc xét xử Minh Béo tiếp theo sẽ ra sao?

Tòa Mỹ bác lệnh cách ly cưỡng ép y tá vì Ebola

TTO - Ngày 1-11 (giờ VN), một tòa án ở bang Maine bác lệnh cách ly cưỡng ép nữ y tá Kaci Hickox, người đã đến Sierra Leone để chữa trị cho bệnh nhân Ebola và mới về Mỹ.