Tag: tố tụng hình sự

Trọng chứng hơn trọng cung trong xét xử là gì?

Tôi nghe nói nhiều về trọng chứng hơn trọng cung, vậy xin luật sư giải thích cho tôi hiểu rõ hơn về quy định này trong việc xét xử?

Người nước ngoài dính líu tố tụng hình sự ở Tây Ban Nha, luật sư khuyên gì?

TTO - Luật sư Antonio Pedro Rodríguez Bernal, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực hình sự của Tây Ban Nha, đưa ra các lời khuyên dành cho người nước ngoài dính líu đến tố tụng hình sự hoặc sắp gặp rắc rối hình sự ở nước này.

'Tăng quyền cho công an xã được tiếp nhận tố giác, tin báo tội phạm là cần thiết'

TTO - Các đại biểu Quốc hội đồng tình bổ sung chức năng tiếp nhận tố giác, tin báo về tội phạm của công an xã tại phiên thảo luận ở tổ vào chiều 20-10 về Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật tố tụng hình sự.

Thí điểm ghi âm, ghi hình có âm thanh ở 42 phòng hỏi cung

TTO - Đó là nội dung trong báo cáo công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam năm 2019 (từ ngày 1-10-2018 đến 0-9-2019) của Chính phủ gửi đến đại biểu tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

Bắt 'giang hồ' Hải 'vổ' điều tra hành vi chiếm đất

TTO - Tối 16-10, Công an TP Hải Phòng thông tin về việc Cơ quan CSĐT Công an quận Hải An vừa thi hành lệnh bắt tạm giam Bùi Đăng Hải (38 tuổi, biệt danh Hải "vổ") để điều tra hành vi chiếm đất.

Hai người cùng oan 38 năm, mới chỉ một người được phục hồi danh dự

TTO - Hai người cùng là bị can, bị bắt giam oan trong một vụ án, nhưng đến nay mới chỉ một người được Viện KSND tỉnh Khánh Hòa chủ động phục hồi danh dự.

Tranh cãi về hóa chất florua trong hệ thống lọc nước chạy thận

TTO - Tại phiên tranh tụng chiều 24-1, luật sư bào chữa cho giám đốc Công ty Dược phẩm Thiên Sơn, cho biết ông nghi ngờ có người bỏ hóa chất Florua vào hệ thống lọc nước chạy thận nhân tạo. Tuy nhiên, đại diện Viện Kiểm sát phản bác điều này.

Chi cục thuế tính có lợi cho Hứa Thị Phấn gần 200 tỉ?

TTO - HĐXX chỉ ra cách tính thuế của Chi cục thuế Quận 3, TP.HCM đã làm lợi cho Hứa Thị Phấn gần 200 tỉ đồng. Tuy nhiên, đại điện Chi cục thuế Quận 3 vẫn cho rằng đơn vị này thu đúng quy định.

6 cách xử lý khi bị mất đồ trong chuyến du lịch nước ngoài

TTO - Ngày nay, du khách phải đối mặt với rất nhiều rủi ro khi đi du lịch – từ trộm cắp, móc túi đến khủng bố. Vui chơi là một chuyện, nhưng bạn cũng nên chuẩn bị tinh thần để sẵn sàng xử lý những rắc rối có thể xảy ra.

Chuyển viện kiểm sát thông tin vụ tài xế đánh lái cứu hai nữ sinh

TTO - Thông tin điều tra bước đầu về vụ tài xế xe tải đánh lái cứu mạng hai nữ sinh đã được chuyển sang viện kiểm sát để xử lý theo quy định.