Tag: Tổ tư vấn kinh tế

Thủ tướng: Con đường phía trước không chỉ là cao tốc, mà còn là ổ gà, ổ trâu

TTO - "Con đường phía trước không chỉ là con đường cao tốc mà còn phải gặp những ổ gà, ổ trâu trong quá trình phát triển. Chúng ta không được vấp ngã để kinh tế Việt Nam tụt dốc".

Giảng viên ĐH Fulbright VN Nguyễn Xuân Thành vào Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng

TTO - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có quyết định bổ sung thạc sĩ Nguyễn Xuân Thành, giảng viên Đại học Fulbright Việt Nam, làm thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng.

Tiến sĩ Nguyễn Đình Cung: Khó sửa 9 luật vì lợi ích cài cắm

TTO - Tiến sĩ Nguyễn Đình Cung, thành viên Tổ tư vấn Kinh tế của Thủ tướng, cho rằng để sửa 9 luật về kỹ thuật không khó nhưng vướng mắc là tư duy làm luật của các bộ, ngành.

Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng đề nghị chỉnh sửa 9 luật

TTO - Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng đã kiến nghị chỉnh sửa các quy định tại 9 luật và các văn bản hướng dẫn nhằm bãi bỏ 37 rào cản cho doanh nghiệp.

Tại sao các quốc gia thất bại? Thể chế, thể chế, thể chế!

TTO - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh quan điểm mà tác giả Robinson đưa ra trong tác phẩm "Tại sao các quốc gia thất bại" là "thể chế, thể chế và thể chế"

Tổ tư vấn Thủ tướng 'phải hiểu Thủ tướng đang cần gì'

TTO - Thủ tướng cho rằng "Chính phủ hành động" thì tổ tư vấn cũng phải là "tổ hành động", và các thành viên "phải hiểu Thủ tướng Việt Nam đang cần gì".

Tổ tư vấn Kinh tế của Thủ tướng thêm ông Trần Hoàng Ngân

TTO - Giám đốc Học viện Cán bộ TP.HCM vừa chính thức trở thành thành viên của Tổ tư vấn Kinh tế của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Tổ tư vấn kinh tế và những lát cắt think tank

TTCT - Think tank, khái niệm quen thuộc của các nhà nước phương Tây, được hình thành cho cả nhà nước và tư nhân.

Tổ tư vấn: Đặt hàng ngược và sòng phẳng với Thủ tướng

TTO - Tổ tư vấn kinh tế đã “đặt hàng” ngược lại với Chính phủ về sự độc lập, tính sòng phẳng trong các góp ý phản biện sau phiên họp đầu tiên kể từ ngày thành lập với Thủ tướng.

Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng: Ý chí đến đâu, kế sách đến đó

TTO - “Ý chí của người đứng đầu đến đâu thì kế sách của mưu sĩ đến đó”, cần có sự quả cảm trong cải cách và tiệt trừ tham nhũng, Tổ tư vấn cần một số điều kiện để hoạt động hiệu quả...