Tag: Tổ chức Y tế thế giới

Đồ uống có đường đang âm thầm gây hại sức khỏe thế nào?

Bằng chứng trên toàn cầu cho thấy tăng tiêu thụ đồ uống có đường làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2, sâu răng, thừa cân, béo phì.

Vai trò của vắc xin cúm trên người cao tuổi

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), người cao tuổi/người có bệnh lý nền dễ bị lây nhiễm và có khả năng cao chịu ảnh hưởng nặng từ cúm mùa.

WHO báo động hơn 42% dân số mắc chứng rối loạn thần kinh: Cải thiện tình trạng này ra sao?

Một nghiên cứu của Tổ chức Y tế thế giới cho thấy thế giới có đến 3,4 tỉ người mắc chứng rối loạn thần kinh. Tình trạng này có thể cải thiện bằng cách nào?

Bệnh lao có thể phòng, điều trị nhưng mỗi năm vẫn có 13.000 người tử vong

Đây là chia sẻ của bà Angela Pratt, trưởng đại diện WHO tại Việt Nam tại lễ kỷ niệm Ngày Thế giới Phòng chống bệnh lao diễn ra tại Hà Nội sáng 22-3.

Số người chết do bệnh lao cao gấp đôi người chết vì tai nạn giao thông

Theo báo cáo của Chương trình Phòng chống lao quốc gia, ước tính năm 2022 khoảng 13.000 người chết vì bệnh lao, cao hơn gấp đôi số người tử vong vì tai nạn giao thông.

Bộ Y tế hỏi ý kiến chuyên gia, Tổ chức Y tế thế giới về nồng độ cồn nội sinh

Thông tin từ Bộ Y tế cho hay bộ này giao Cục Quản lý khám chữa bệnh hỏi ý kiến các chuyên gia, Tổ chức Y tế thế giới về nồng độ cồn nội sinh.

Ăn khi xem tivi, ngủ ít có thể gây thừa cân, béo phì

Theo các chuyên gia, thế giới sẽ có khoảng 1,9 tỉ người sống chung với bệnh béo phì vào năm 2035. Nguyên nhân dẫn đến béo phì rất đa dạng, trong đó thói quen ăn khi xem tivi, ngủ ít… cũng khiến trẻ dễ thừa cân, béo phì.

WHO báo động: Thế giới cứ 8 người thì 1 người bị béo phì

Hơn 1 tỉ người trên thế giới đang mắc bệnh béo phì, tương đương cứ 8 người thì có 1 người béo phì.

Liên Hiệp Quốc đưa ra cảnh báo sau một báo cáo về nguồn gốc COVID-19

Liên Hiệp Quốc vừa kêu gọi quản lý tốt hơn các thí nghiệm khoa học có khả năng gây ra đại dịch, sau khi nhận được báo cáo liên quan COVID-19.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan thăm và động viên y bác sĩ đêm giao thừa

23h đêm giao thừa, tức 9-2, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan và đoàn của Bộ Y tế, Trưởng đại diện Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam Angela Pratt đã đến Bệnh viện Phụ sản trung ương thăm và động viên các y bác sĩ đang làm việc trong ca trực giao thừa.