Tag: tổ chức khủng bố IS

Mỹ bí mật cảnh báo Iran mối đe dọa khủng bố từ IS?

Chính phủ Mỹ đã cảnh báo Iran về mối đe dọa khủng bố từ tổ chức IS, một nỗ lực mà theo giới quan sát nhằm xây dựng niềm tin dù hai nước đang đối đầu gay gắt.

Nga ủng hộ nỗ lực chống khủng bố của Mỹ sau khi lãnh đạo IS bị tiêu diệt

TTO - Ngày 3-2, Nga tuyên bố ủng hộ nỗ lực chống khủng bố của Mỹ sau khi lãnh đạo Abu Ibrahim al-Quraishi của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bị tiêu diệt trong một cuộc đột kích của Washington tại Syria.

Trùm khủng bố IS tái xuất hiện sau 5 năm, lại kêu gọi báo thù

TTO - Thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) xuất hiện lần đầu tiên sau 5 năm trong một video tuyên truyền, thừa nhận sự thất bại của IS tại thị trấn Baghouz, Syria và đe dọa sẽ "báo thù".

Khủng bố IS bị truy quét mạnh ở Iraq

TTO - Thành phố Tal Afar - thành trì của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq, đang trở thành mục tiêu của quân đội Iraq sau Mosul.

Bà trùm khủng bố mang họ Maute 

TTO - Giàu có, quyền lực và đầy ảnh hưởng ở đảo Mindanao, 7 anh em nhà Maute vẫn vô danh cho tới khi cầm súng nổi dậy và tuyên thệ trung thành với Nhà nước Hồi giáo (IS) dưới sự lãnh đạo của... mẹ.

​IS thua cuộc phá hủy thêm di sản ở Iraq

TTO - Đền thờ cổ xây dựng từ thế kỷ 12 và một tòa tháp được mệnh danh là “tháp nghiêng Pisa của Iraq” ở thành phố Mosul đã bị khủng bố IS phá hủy.

IS tấn công bằng khí độc ở Iraq

TTO - Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bắn một tên lửa mang đầu đạn chứa khí chlorine vào khu vực al-Albar, phía tây thành phố Mosul (Iraq).

​Thủ lĩnh IS kêu gọi tấn công các thành phố phương tây

TTO - Thủ lĩnh của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa lên tiếng kêu gọi các chiến binh giữ vững trận địa ở Mosul và tấn công khủng bố nhằm vào các thành phố của phương tây.

Mèo hiệp sĩ chống khủng bố ngập tràn Twitter

TTO - Người dân Bỉ đồng loạt đăng ảnh mèo như một cách ủng hộ cảnh sát, sau khi thủ đô Brussels đặt ở mức báo động cao nhất trong chiến dịch truy quét khủng bố.

​Anonymous đánh sập diễn đàn thông tin chính của IS

TTO - Nằm trong chiến dịch #OpParis, thành tích mới của nhóm hacker Anonymous được cho là đòn đánh phủ đầu gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động của tổ chức khủng bố IS.